Nam Định: Nữ doanh nhân tự tin tiến bước trong thời kỳ hội nhập

15/05/2018 14:34
  • Print
  • Lượt xem: 1515

Năng động, sáng tạo, nhạy bén trong cách nghĩ, cách làm và sống giàu lòng nhân ái Chị Phạm Thị Thịnh - Phó giám đốc Công ty TNHH bánh kẹo Thành Hải - Khu công nghiệp Hòa xá - Thành phố Nam Định là tấm gương sáng về nữ doanh nhân tự tin tiến bước trong thời kỳ hội nhập.

Công ty TNHH bánh kẹo Thành Hải của chị Phạm Thị Thịnh với khu nhà xưởng sản xuất 10.000m2 cùng hệ thống máy móc hiện đại là minh chứng sống động cho thành quả về sự quyết đoán trong cách nghĩ, cách làm của chị.

Những năm 1980, thấy miền Bắc nhập rất nhiều bánh kẹo từ Sài Gòn, chị Thịnh suy nghĩ về việc tự sản xuất bánh kẹo phục vụ nhu cầu của thị trường. Thời gian đầu, chị cùng với một người bạn hợp tác sản xuất bánh kẹo với quy mô nhỏ lẻ. Sau đó, chị tách ra sản xuất độc lập. Nhờ chịu thương, chịu khó ham học hỏi, tìm hiểu thị trường, sản phẩm của chị luôn được cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, được người tiêu dùng và các đại lý tín nhiệm, lượng hàng hóa của gia đình chị bán ra ngày một tăng, kinh tế gia đình ngày một phát triển.

Năm 2004, chị cùng gia đình thành lập Công ty TNHH bánh kẹo Thành Hải chuyên sản xuất bánh kẹonhưbánh mềm bông lan; bánh gạo thơm tự nhiên; bánh trứng mềm tươi; kẹo sô-cô-la… Gia đình chị đầu tư xây dựng khu nhà xưởng khép kín có tổng diện tích 10.000m2 ở cụm khu công nghiệp Hòa Xá Thành phố Nam Định. Tổng số vốn đầu tư trên 34.4 tỷ đồng với hệ thống máy móc hiện đại, công suất lớn được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới về công nghệ sản xuất thực phẩm, bảo đảm bảo vệ môi trường trong sản xuất không bị nhiễm chéo giữa các sản phẩm, không gây ô nhiễm ra môi trường bên ngoài.

Quy trình sản xuất của công ty Thành Hải luôn được quản lý chặt chẽ từ khâu nguyên liệu sử dụng đến sản xuất chế biến, đóng gói thành phẩm.Trong kinh doanh chị luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, chính điều này đã giúp chị thành công tạo được thương hiệu, uy tín với đối tác, khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, công ty rất chú trọng công tác nghiên cứu, hợp tác với các nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật đầu ngành sản xuất thực phẩm để chuyển giao công thức sản xuất tiên tiến, hiện đại.

Trải qua 13 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã không ngừng lớn mạnh ổn định và phát triển bền vững cùng với đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, giàu kinh nghiệm, với kỹ thuật sản xuất tiến bộ, khoa học, mỗi ngày sản xuất khoảng hơn 10 tấn bánh kẹo.

Hiện, tổng số vốn của Công ty đạt trên 71.550 tỷ đồng, doanh thu năm 2017 là 17 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 145 lao động, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 50 %, mức lương bình quân 5,5 triệu đồng/1 người/1tháng.

Chị Thịnh chia sẻ, công ty luôn xác định con người làm trọng tâm trong sự phát triển. Chính vì thế, Ban giám đốc Công ty đã thành lập các tổ chức chính trị xã hội trong công ty nhằm tạo môi trường rèn luyện phấn đấu cho cán bộ công nhân viên, tạo mối liên kết gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi để mọi người tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể.

Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, thăm hỏi động viên hỗ trợ kịp thời các cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết thỏa đáng các chế độ chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động...

Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của chị cùng Ban lãnh đạo Công ty, năm 2016 Công ty được nhận giải vàng thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng. Chị Thịnh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ nữ doanh nhân khu công nghiệp. Năm 2017, chị là cá nhân duy nhất của tỉnh Nam Định trong 100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc được vinh dự nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

Mặc dù bận rộn với công việc sản xuất kinh doanh nhưng với bản chất nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam, chị rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Hàng năm, vào dịp Lễ, Tết, chị đã tặng hàng trăm suất quà cho các cán bộ công nhân viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không có gì cao xa mà chính là những làm thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày như chị Phạm Thị Thịnh – Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Hải xứng đáng là tấm gương sáng với danh hiệu Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” trong thời kỳ hội nhập.

 

Bích Ngần – Hội LHPN tỉnh Nam Định