BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thanh tra Bộ Nội vụ công bố Quyết định thanh tra tại UBND tỉnh Ninh Bình

26/05/2020 10:23

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố Quyết định số 186/QĐ-TTBNV ngày 24/4/2020 của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức; xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Ninh Bình. 
Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn chủ trì buổi công bố. 

Tham dự buổi công bố có các thành viên Đoàn Thanh tra của Thanh tra Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thuộc tỉnh Ninh Bình.

Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương (trái) phát biểu tại buổi công bố

Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương cho biết, đây là cuộc thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2020 của Thanh tra Bộ Nội vụ; đồng thời, yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện theo đúng kế hoạch, thực hiện nghiêm túc tất cả các quy định, quy chế của Đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra; trong quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra không được làm ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, đơn vị, cá nhân; thực hiện đúng quy chế phát ngôn Đoàn thanh tra.

Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Trần Ngọc Huy công bố Quyết định thanh tra

Thay mặt Đoàn Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Trần Ngọc Huy đã công bố Quyết định thanh tra số 186/QĐ-TTBNV ngày 24/4/2020 của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ; phổ biến quyền, nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; thống nhất lịch làm việc của Đoàn thanh tra và nêu mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành thanh tra; các nội dung liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra; đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn Thanh tra thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đoàn thanh tra gồm 05 thành viên do Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Trần Ngọc Huy làm Trưởng đoàn; Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ là người giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

Dự kiến, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thành tra tất cả các sở, ban, ngành của UBND tỉnh Ninh Bình và UBND cấp huyện thuộc tỉnh Ninh Bình về các nội dung thanh tra. Giai đoạn tiến hành thanh tra từ năm 2017 đến hết năm 2019, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời gian trên; thời gian làm việc trực tiếp tại Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình từ ngày công bố đến hết ngày 30/5/2020. 
Tại buổi công bố Quyết định thanh tra, Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Quang Toản đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nội dung chuẩn bị thanh tra.

Quang cảnh buổi công bố 

Thay mặt UBND tỉnh Ninh Bình và các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải có mặt để làm việc với Đoàn thanh tra, phối hợp tốt với Đoàn thanh tra. 

Trong quá trình thanh tra, nếu có những khó khăn, vướng mắc và có vấn đề mới phát sinh, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo, giải quyết. UBND tỉnh giao Sở Nội vụ làm đầu mối phối hợp với Đoàn thanh tra để đảm bảo hoạt động của Đoàn thanh tra thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra./.

Thanh Tuấn – Quốc Tráng

Tìm kiếm