BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại sự thương tiếc trong lòng nhiều người dân

21/07/2024 11:18

Với những người cao tuổi, những người đã về hưu, có lẽ sự ấm áp trong hình ảnh của Tổng Bí thư mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện, trên tivi, cũng là những điều họ không bao giờ quên được. Và giờ đây, khi ông đã ra đi, hình ảnh ấy vẫn cứ mãi khiến họ nao nao, rưng rưng trong lòng.

Ông Hà Văn Lũng, nguyên Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đội Cấn, tâm sự với phóng viên báo Tin tức: “Tôi thường đại diện tổ dân phố, đại diện phường tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực quận Ba Đình. Dù là lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khá gần gũi, cởi mở, luôn trò chuyện thân tình với mọi người. Trong cuộc tiếp xúc cử tri, những câu hỏi, vấn đề mà cử tri nêu ra đều được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời đầy đủ. Nhất là với vấn đề chống tham nhũng, đồng chí Tổng Bí thư đã chỉ ra những tồn tại trong công tác cán bộ. Thực tế trong thời gian qua cho thấy, công tác chống tham nhũng đã đạt những kết quả nổi bật, nhiều cán bộ, trong đó có cán bộ cao cấp, đã bị xử lý. Điều này có vai trò vô cùng to lớn của sự quyết liệt, dũng cảm của đồng chí Tổng Bí thư”.

Trong lòng ông Đoàn Việt Phương, Cựu chiến binh phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản kiên trung, tấm gương mẫu mực về đạo đức, lối sống. Đối với thói hư tật xấu và những tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiên quyết đấu tranh tới cùng.

Ông Đoàn Việt Phương rưng rưng tâm sự: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, để lại sự thương tiếc trong lòng nhiều người dân”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một lần tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: NVCC

Cũng là một người có nhiều cơ hội được tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, cho biết: “Tôi vinh dự có một số lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có trí tuệ, văn hoá, là một nhân cách lớn; luôn mong muốn đất nước có được sự ổn định, phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là con người liêm khiết, trong sạch, giản dị, gần gũi, luôn lắng nghe ý kiến những người xung quanh, của Nhân dân. Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng ghét tiêu cực, tham những, đã chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, nên được Nhân dân tin yêu gọi là “Người đốt lò vĩ đại”. Rất nhiều vị có chức quyền nhưng sai phạm, đã bị Tổng Bí thư Nguyễn Phsu Trọng chỉ đạo xử lý nghiêm. Đây là hoạt động nhằm củng cố, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đất nước phát triển.

Ở một góc độ khác, tôi đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có trí tuệ, lý luận và gắn với thực tiễn, đúc rút thực tiễn thành kinh nghiệm để phát triển lý luận”.

Nguồn: baotintuc.vn
Tìm kiếm