BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Thông báo Quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng

27/09/2024 20:33

(Moha.gov.vn)- Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 27/9/2024, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và thông báo Quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Nguyễn Duy Thăng. Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dự và chủ trì Buổi lễ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà trao Huân chương Độc lập hạng Ba và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Duy Thăng

Dự Buổi lễ còn có các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Duy Thăng, Triệu Văn Cường; Vũ Chiến Thắng, Trương Hải Long; người đứng đầu các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; Thường trực Đảng ủy Bộ; Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng Bộ; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCSHCM, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ; công chức, viên chức một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.

Tại Buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long công bố Quyết định số 953/QĐ-CTN ngày 26/9/2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long công bố quyết định tặng Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn đã công bố Quyết định số 811/QĐ-TTg ngày 08/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nghỉ hưu theo chế độ, kể từ ngày 01/10/2024.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ

 

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trao quyết định và tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng
Các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Duy Thăng
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng

Phát biểu tại Buổi lễ, thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương và ghi nhận công lao cống hiến với thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác của mình bằng việc tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và cho nghỉ chế độ theo quy định.

"Đồng chí Nguyễn Duy Thăng đã có gần 39 năm công tác trong cuộc đời và sự nghiệp, trong đó có gần 26 năm công tác tại Bộ Nội vụ - Một thời gian rất dài, có thể nói là thấm đẫm sự cống hiến, sự hi sinh và sự trải nghiệm, đặc biệt đó là sự tận tụy, trách nhiệm, quên mình vì sự nghiệp phát triển của ngành Tổ chức nhà nước, của Bộ Nội vu. Đặc biệt hơn nữa, đồng chí có 16 năm 3 tháng đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho chúng ta càng hiểu thêm một điều là khó có đồng chí Thứ trưởng nào ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, 63 tỉnh, thành phố cũng không có một đồng chí nào có khoảng thời gian trên một cương vị và có bề dài lịch sử như vậy! Nhưng cái quan trọng và lắng đọng nhất đối với Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng là trải nghiệm qua nhiều cương vị và công tác khác nhau, trước đó là ở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, và tiếp đến là gần 26 năm tại Bộ Nội vụ, đồng chí đã dành tất cả tâm huyết, trách nhiệm, sự tận tụy, cầu toàn và đặc biệt là năng lực và sự uyên thâm trong công việc của mình để cống hiến cho sự nghiệp của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ", Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn, trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Duy Thăng sẽ tiếp tục có sự quan tâm, chia sẻ với những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho thế hệ anh em, đồng chí, đồng nghiệp của mình còn đang công tác tại Bộ Nội vụ để phát huy truyền thống gần 80 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ Nội vụ. Các thế hệ tiếp theo công tác tại Bộ Nội vụ coi đó là hình mẫu để phấn đấu và trưởng thành, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của Bộ, ngành Nội vụ.

Một lần nữa, thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí Nguyễn Duy Thăng với đất nước nói chung và đặc biệt là những đóng góp của đồng chí dành cho tập thể Ban Cán sự đảng Bộ, của Bộ, ngành Nội vụ trong những năm công tác tại Bộ nói riêng, chúc đồng chí và gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng xúc động phát biểu tại Buổi lễ

Phát biểu tại Buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Thăng xúc động cảm ơn Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, các đồng chí lãnh đạo Bộ và các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã dành tình cảm ấm áp, nghĩa tình, những bó hoa tươi thắm, cũng như sự phối hợp, hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ, đồng hành trong thời gian qua để giúp đồng chí hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

"Trải qua quá trình công tác tại các cơ quan, đơn vị khác nhau và thời gian làm việc tại Bộ Nội vụ (hơn 16 năm giữ cương vị Thứ trưởng, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ) được trực tiếp tham gia, góp ý, xây dựng vị thế, hình ảnh của Bộ, ngành Nội vụ và cũng rất may mắn là chứng kiến được sự trưởng thành của Bộ, ngành và cả các cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian qua - Đó là một niềm tự hào vô cùng lớn", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cũng trải lòng và chia sẻ những dấu mốc quan trọng, những điểm nhấn trong suốt quá trình công tác của mình tại Bộ Nội vụ. Đồng thời, hi vọng, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị tại Bộ Nội vụ cần noi gương Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ về thái độ, tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; đồng thời kỳ vọng, vị thế của Bộ Nội vụ sẽ ngày càng được nâng cao trong hệ thống chính trị, trong Chính phủ. Trong thời gian tới, Thứ trưởng mong Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng tiếp tục quan tâm bố trí nhân sự có tính liên tục, tính kế thừa và ưu tiên tối ta để phát triển nguồn nhân sự tại chỗ.

Cuối cùng, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng chúc Bộ trưởng, toàn thể các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tiếp tục làm sao càng ngày càng nâng tầm vị thế, uy tín của Bộ Nội vụ, "chân cứng đá mềm" để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

Toàn cảnh Buổi lễ

Một số hình ảnh đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng:

 

Anh Cao
Tìm kiếm