BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hành trình về nguồn nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ

27/08/2024 15:55

Sáng ngày 27/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có hành trình về nguồn thăm và dâng hương tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng, Khu di tích lịch sử của Bộ Nội vụ và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách thuộc xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ, ngày truyền thống ngành Tổ chức nhà nước (28/8/1945 - 8/8/2024).

Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; Thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ.

Tham gia cùng Đoàn công tác, về phía tỉnh Tuyên Quang có Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Việt và một số công chức của Sở Nội vụ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác dâng hương tại Lán Nà Nưa

Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Lán Nà Nưa. Đây là một căn lán nhỏ, rất đơn sơ, giản dị giữa núi rừng Tân Trào của tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây Bác Hồ đã ở, làm việc từ cuối tháng 5/1945 đến ngày 22/8/1945 để lãnh đạo Tổng khởi nghĩa Tháng 8 giành chính quyền trong cả nước thành công. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác dâng hương tại tại Đình Tân Trào

Tiếp theo, Đoàn công tác đã dâng hương tại Đình Tân Trào; Đình thờ Thành Hoàng làng và 7 vị Sơ thần đại diện cho các vị thần, thần núi xung quanh làng Kim Long. Do nằm trên mảnh đất có vị trí chiến lược về mặt quân sự, bốn bề là núi rừng bao bọc, đình Tân Trào đã được Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn làm nơi tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17/8/1945. Đại hội được coi như Hội nghị Diên Hồng thứ 2 trong lịch sử nước ta, nơi hội tụ sự đoàn kết, trí tuệ của toàn dân tộc trong giờ phút quyết định vận mệnh của Đất nước.

Tiếp theo Chương trình công tác, Đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Khu di tích đặc biệt Tân Trào. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới sáng tạo chung sức đồng lòng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện đi theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội để xây dựng Bộ Nội vụ ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững trên con đường đổi mới hội nhập và phát triển.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng

Đến thăm Khu di tích lịch sử của Bộ Nội vụ tại thôn Yên Thượng, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, Thứ trưởng Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác đã dâng hoa và thắp nén hương thành kính tưởng nhớ các thế hệ cán bộ của Bộ Nội vụ đã sống và làm việc tại đây trong những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp. Đây là trụ sở làm việc của Bộ Nội vụ Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa từ năm 1948 đến năm 1950.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bộ Nội vụ
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử của Bộ Nội vụ

Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã tổ chức Chương trình thăm hỏi và tặng 100 xuất quà cho hộ gia đình chính sách tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Phát biểu tại Buổi gặp mặt Thứ trưởng Triệu Văn Cường thay mặt lãnh đạo Bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới chính quyền và Nhân dân tỉnh Tuyên Quang, huyện Sơn Dương nói chung, chính quyền và Nhân dân xã Trung Yên nói riêng trong những năm qua đã góp công sức bảo quản, chăm sóc Khu di tích lịch sử Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường phát biểu tại Buổi gặp mặt, tặng quà

Thứ trưởng Triệu Văn Cường cũng bày tỏ lòng tri ân của cán bộ, công chức Bộ Nội vụ tới bà con Nhân dân các dân tộc địa phương đã chở che, giúp đỡ cán bộ, lãnh đạo Bộ Nội vụ trong những năm tháng kháng chiến gian khổ. Thứ trưởng mong muốn chính quyền và Nhân dân xã Trung Yên tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đẩy mạnh hơn nữa phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân. Thứ trưởng cũng đề nghị chính quyền và Nhân dân xã Trung Yên tiếp tục giúp đỡ Bộ Nội vụ trong việc bảo vệ, chăm sóc Khu di tích của Bộ, là nơi để giáo dục truyền thống vẻ vang cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ sau này.

Một số hình ảnh Thứ trưởng Triệu Văn Cường và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ trao quà cho các gia đình chính sách, người có công xã Trung Yên:


 

 

Hữu Hồng
Tìm kiếm