BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Quyết định số 886/QĐ-BNV ngày 11/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 863/QĐ-BNV ngày 07/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Công văn số 6052/BNV-CQLLÐNN về việc nộp lại Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài - Quyết định số 821/QĐ-BNV ngày a01/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ công bố bổ sung 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 727/QĐ-BNV ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố TTHC nội bộ giữa các CQHCNN mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực công chức, viên chức thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ - Công văn số 4787/BNV-CVL ngày 07/7/2025 của Bộ Nội vụ gửi Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hà Nội lập danh sách, tinh giản ít nhất 10% biên chế

14/08/2015 18:00

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai Nghị định 108 của Chính phủ nhằm mục đích cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tinh gọn bộ máy và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Theo kế hoạch này, UBND TP sẽ đẩy mạnh triển khai sắp xếp lại tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các công ty TNHH MTV do thành phố làm chủ sở hữu. Thành phố đặt mục tiêu cho các sở ngành, quận huyện từ nay đến năm 2021 phải tinh giản tối thiểu 10% biên chế. 

Hà Nội quyết tâm tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức (ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện chính sách tinh giản biên chế phải dựa trên cơ sở rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy và phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. 

Để thực hiện kế hoạch trên, UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành, quận huyện xây dựng đề án tinh giản biên chế xong trước ngày 15-10 tới. Nội dung đề án phải xác định được tỷ lệ tinh giản biên chế từ nay đến năm 2021 đạt tối thiểu 10%. 

Sau khi đề án tinh giản biên chế của các sở ngành, quận huyện được UBND TP Hà Nội phê duyệt, hàng năm các đơn vị có trách nhiệm lập danh sách đối tượng tinh giản biên chế và dự đoán kinh phí thực hiện theo định kỳ 2 lần/năm. Riêng năm 2015, các đơn vị thực hiện vào tháng 10-2015 và gửi Sở Nội vụ, Tài chính thẩm định trình Chủ tịch UBND TP xem xét, phê duyệt. 

UBND TP lưu ý, việc thực hiện tinh giản biên chế phải công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Việc chi trả chế độ, chính sách cho đối tượng được tinh giản biên chế phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm kết quả kinh giản biên chế của đơn vị mình. 

Cùng với việc tinh giản biên chế, Hà Nội cũng hướng đến kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó góp phần cải cách chế độ công vụ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Theo http://anninhthudo.vn/
Tìm kiếm