BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

09/05/2022 19:21

Ngày 07/5, Bộ Nội vụ ban hành Văn bản số 1858/BNV-VP về thực hiện Hướng dẫn số 49-HD/BTGTW ngày 20/4/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động); trọng tâm phổ biến vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Cuộc vận động trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân. Vận động, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động lan tỏa thông điệp về Cuộc vận động lên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube,…) nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới. 

Bộ trưởng giao Tạp chí Tổ chức Nhà nước, Trung tâm Thông tin và Trang thông tin điện tử của các đơn vị đăng tải nội dung Hướng dẫn số 49-HD/BTGTW ngày 20/4/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương lên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ, Tạp chí điện tử và các website; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động được nêu trong Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, mục đích Cuộc vận động nhằm tuyên truyền sâu rộng tạo sự thống nhất nhận thức, hành động trong Đảng và hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động); khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

Thông qua tuyên truyền, góp phần nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư; nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, giải pháp kích cầu, phát triển thị trường nội địa, đưa nền kinh tế vượt qua những khó khăn, thách thức, phục hồi và phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu công tác tuyên truyền về Cuộc vận động gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của đất nước, bộ, ngành, địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả các chính sách thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền về Cuộc vận động bằng nhiều hình thức phù hợp tới các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội, Nhân dân nhằm khuyến khích và ưu tiên mua các sản phẩm hàng hóa Việt Nam…

Thanh Tuấn

Tìm kiếm