BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm việc với Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc

17/07/2024 12:06

Chiều ngày 16/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc Yeon Won Jeong

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Yeon Won Jeong, Bộ trưởng Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc và đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại Buổi tiếp, Bộ trưởng Yeon Won Jeong vui mừng được đón tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ Việt Nam; đồng thời, thông tin khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ Quản lý nhân sự (MPM) là cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc có nhiệm vụ tham mưu và thực hiện chính sách liên quan đến nhân sự công, bao gồm: tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực, quản lý nguồn nhân lực, xây dựng các chương trình phúc lợi, lương hưu và giám sát các vấn đề về đạo đức, kỷ luật công chức của Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc

Bộ Quản lý nhân sự đang dẫn đầu sự đổi mới trong Chính phủ thông qua các hoạt động quản lý chủ động và chuyên môn hóa cao nhằm phát huy năng lực và sự sáng tạo của công chức để phục vụ lợi ích của công chúng.

Cùng với xu thế chuyển đổi số của Chính phủ Hàn Quốc, Bộ Quản lý nhân sự đang xây dựng nền tảng cho quá trình chuyển đổi số bằng cách mở rộng đào tạo về mã hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn để phát triển các chuyên gia AI và công nghệ thông tin, cũng như củng cố năng lực kỹ thuật số của công chức…

Bộ trưởng Yeon Won Jeong khẳng định, Hàn Quốc coi trọng đổi mới nhân sự vì chỉ có đổi mới, cải cách thì mới đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ năng động, phục vụ người dân. “Kiến tạo nền công vụ có kỷ luật nhằm tạo ra giá trị công và đạo đức công chức là triết lý phát triển của Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc”, ông  Yeon Won Jeong nhấn mạnh và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý các lĩnh vực có liên quan để Bộ Nội vụ Việt Nam có thể tham khảo, học hỏi.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, đầm ấm, thắm tình hữu nghị mà cá nhân Bộ trưởng Yeon WonBộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc dành cho Đoàn công tác của Bộ Nội vụ Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn được tham khảo kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; các vấn đề về thu hút, trọng dụng người có tài năng vào làm việc trong khu vực công; những kinh nghiệm và chế độ quản lý công chức của Hàn Quốc… Thông qua đó, Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ tham khảo có chọn lọc nhằm phục vụ việc tham mưu, hoạch định chính sách về công tác quản lý nhân sự công, trước mắt sẽ phục vụ việc sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị hai Bộ sẽ ký biên bản hợp tác về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Đồng thời, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng gửi lời mời Bộ trưởng Yeon Won Jeong sang thăm Việt Nam và có buổi làm việc để ký biên bản ghi nhớ tại Bộ Nội vụ Việt Nam trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 10/2024.

Đăng Minh - Anh Cao
Tìm kiếm