BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Quyết định số 886/QĐ-BNV ngày 11/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 863/QĐ-BNV ngày 07/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Công văn số 6052/BNV-CQLLÐNN về việc nộp lại Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài - Quyết định số 821/QĐ-BNV ngày a01/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ công bố bổ sung 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 727/QĐ-BNV ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố TTHC nội bộ giữa các CQHCNN mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực công chức, viên chức thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ - Công văn số 4787/BNV-CVL ngày 07/7/2025 của Bộ Nội vụ gửi Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đà Nẵng ra mắt thêm ứng dụng Internet để “lắng nghe dân”

19/02/2016 10:48

Với ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, phản ánh các vấn đề xã hội để các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết.

Đầu năm 2016, chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng Ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để sẵn sàng nhận góp ý, phản ánh của người dân. Theo đó, ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng) và được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

 Điều đặc biệt là UBND thành phố đã ban hành quy chế vận hành Ứng dụng này, trong đó các cơ quan phải xử lý, góp ý trong 03 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.

da nang ra mat them ung dung internet de "lang nghe dan" hinh 0

Với kết quả trên, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng vinh dự được UBND thành phố khen tặng Bằng khen mô hình tiêu biểu đóng góp vào năm Văn hóa Văn minh đô thị 2015 (VHVMĐT) tại Hội nghị Tổng kết “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”.

Được biết, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022). Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015,đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

Cùng với việc vận hành đường dây nóng 0511 1022, trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp... ứng dụng "Góp ý" tạo thêm 1 kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền TP Đà Nẵng.

Ứng dụng Góp ý sẽ góp phần tạo một kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền thành phố Đà Nẵng, để từ đó các cấp, các ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương mình quản lý./.

Theo http://vov.vn/
Tìm kiếm