BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đà Nẵng: Mở Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng

24/07/2014 09:00

Ngày 23.7, tin từ UBND TP Đà Nẵng cho hay, ngày 22.7, TP Đà Nẵng đã chính thức khai trương Trung tâm thông tin dịch vụ công nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp… Đây là địa phương đầu tiên của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên xây dựng trung tâm tiện ích này.
Tiền thân Trung tâm này là Trung tâm Giao dịch CNTT&TT Đà Nẵng. Dự kiến tổng cộng sẽ có khoảng 500 dịch vụ công được Trung tâm này hỗ trợ. 

Theo chức năng nhiệm vụ, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là một hợp phần quan trọng của nền tảng Chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng, có chức năng là đơn vị đầu mối hỗ trợ, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND quận/huyện; UBND xã/phường tổng hợp, xử lý và cung cấp thông tin cho các tổ chức, công dân trong khuôn khổ chương trình xây dựng chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.
 
 
 Poster giới thiệu Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng đến người dân
 
Mục tiêu hướng đến của Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là cung cấp, hỗ trợ mọi thông tin và dịch vụ của chính quyền; cũng như mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ; các thông tin về kinh tế – an sinh – xã hội cho người dân, doanh nghiệp và du khách – ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng chia sẻ.

Trong thực chất, Trung tâm dịch vụ công giữ vai trò như là Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ của chính quyền thành phố. Với hơn 25 nhân viên thường xuyên trực tất cả các ngày trong tuần bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của các tổ chức, công dân qua nhiều kênh hỗ trợ như: điện thoại, nhắn tin, email, webchat, website.

Dự kiến, cuối năm 2014, số lượng nhân viên trực tổng đài sẽ lên đến 35 người nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ. Hiện nay, Trung tâm đã cung cấp và hướng dẫn miễn phí cho người dân và doanh nghiệp thực hiện hơn 2.130 bộ thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước các cấp, đặc biệt hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp, giải đáp miễn phí nội dung các quy định, chính sách pháp luật của Trung ương và địa phương. Qua ba năm hoạt động, đến nay trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận và giải đáp hơn 400 yêu cầu.

Ngoài ra, Trung tâm còn là một kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác điều hành của chính quyền thành phố như: nhắn tin công vụ (có tiêu đề là “DVC-Danang”), nhắn tin điều hành Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (“PCLB-Danang”), gửi các văn bản điện tử… đồng thời hỗ trợ cho người dân và du khách với chức năng là Tổng đài thiên tai, bão lụt cung cấp những thông tin mới nhất về bão, lụt cho người dân.

Theo http://laodong.com.vn/
Tìm kiếm