BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Thông báo số 451/TB-TTTT ngày 24/7/2024 của Trung tâm Thông tin về việc điều chỉnh điều kiện, yêu cầu tuyển dụng và gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức của Trung tâm Thông tin năm 2024 - Báo cáo số 4088/BC-BNV ngày 15/07/2024 của Bộ Nội vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 4087/TB-BNV ngày 15/7/2024 của Bộ Nội vụ kết luận của Bộ trưởng tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 3954/TB-HĐTC ngày 09/7/2024 của Hội đồng sát hạch, tuyển chọn về việc triệu tập công chức, viên chức tham dự tổ chức sát hạch, tuyển chọn cán bộ Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ.." năm 2024. - Thông tư số 07/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, ĐVSNCL của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính - xã hội và hội - Thông tư số 8/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn già yếu đã nghỉ việc
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Báo chí Campuchia: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản mẫu mực

21/07/2024 11:53

Báo chí Campuchia đưa tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh VOV

Sau khi Việt Nam công bố thông tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tờ báo và hãng thông tấn hàng đầu tại Campuchia như: Đài phát thanh quốc gia Campuchia, Đài truyền hình quốc gia Campuchia, Thông tấn xã Campuchia (AKP), báo điện tử Fresh News, báo Thmey Thmey, trang tin Dap News… đã đưa tin và tóm lược tiểu sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Báo chí Campuchia nhận định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản mẫu mực, thấm nhuần sâu sắc lý luận chủ nghĩa Mác-Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nỗ lực cống hiến phụng sự dân tộc cho đến giây phút cuối cùng. Ông là nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nổi bật trong Đảng Cộng sản Việt Nam, với những thành tựu nổi bật trong công tác chỉ đạo chiến dịch phòng chống tham nhũng, củng cố uy tín của Đảng.

Đặc biệt, báo chí Campuchia cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành tựu ngoại giao của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nổi bật là chính sách ngoại giao "cây tre Việt Nam", linh hoạt, mềm dẻo trong từng hoàn cảnh thực tế, nhưng cũng rất mạnh mẽ và kiên định với mục tiêu và lợi ích của đất nước, dân tộc.

Báo chí Campuchia đưa tin đậm nét về việc các lãnh đạo cấp cao của Campuchia (Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch Thượng viện/Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Hun Manet, Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary,…) gửi thư/điện chia buồn đến lãnh đạo, nhân dân Việt Nam.

Một số nhà báo tên tuổi tại Campuchia nhân dịp này bày tỏ tình cảm và sự ngưỡng mộ cá nhân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định người dân Campuchia luôn ghi nhớ việc quân tình nguyện và nhân dân Việt Nam đã giúp giải phóng đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Nhà báo Ben Sokhean, trưởng ban chính trị báo Khmer Times cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo nổi bật với những đóng góp to lớn về đối ngoại của Việt Nam, trong đó có việc tăng cường quan hệ với Campuchia.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đặc biệt, Tổng Bí thư đã thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thực chất, hiệu quả giữa hai đảng cầm quyền ngày càng chặt chẽ và mật thiết", nhà báo Ben Sokhean chia sẻ.

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà báo Phovy, hãng truyền hình AMS nhấn mạnh: Đây là mất mát lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản quan trọng và sức ảnh hưởng của ông sẽ còn vẹn nguyên đối với các thế hệ trẻ tương lai.

Chủ tịch hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam - Samdech Men Sam An

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn đối với Việt Nam, cũng như khu vực

Cùng với các nhà lãnh đạo cấp cao khác của Campuchia, Chủ tịch hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam Samdech Men Sam An đã bày tỏ sự tiếc thương về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trao đổi với phóng viên VOV thường trú tại Campuchia chiều 20/7, Chủ tịch hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam Samdech Men Sam An đánh giá, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo ưu tú, có tầm nhìn xa trông rộng. Tổng Bí thư đã dành trọn cả sức lực và trí lực trong cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, với tình yêu trọn vẹn dành cho Đảng và nhân dân Việt Nam. Sự ra đi của Tổng Bí thư là sự mất mát vô cùng to lớn đối với Việt Nam, trong khi khu vực ASEAN cũng mất đi một nhà lãnh đạo nổi bật.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam Samdech Men Sam An chia sẻ ấn tượng và tình cảm cá nhân về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Tôi rất vinh dự khi được biết và gặp trực tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần khi đi thăm và làm việc tại Việt Nam, cũng như khi Tổng Bí thư thăm Campuchia. Tổng Bí thư luôn thể hiện sự hòa đồng, gần gũi và thân thiện".

Theo Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam Samdech Men Sam An, sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua. Tổng Bí thư cũng là người lãnh đạo triển khai chiến dịch phòng, chống tham nhũng trong Đảng, Nhà nước rất thành công, làm trong sạch đội ngũ, nâng cao uy tín của Đảng cả trong và ngoài nước, qua đó thu hút đầu tư, đồng thời nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế về địa chính trị và ảnh hưởng ngoại giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn chăm lo vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Campuchia, đặc biệt là thúc đẩy các hoạt động hợp tác kênh đảng, kênh mặt trận, các hội hữu nghị, hội phụ nữ và đoàn thể của hai nước, phát huy hiệu quả phương châm "láng giềng tốt, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và ổn định lâu dài".

Nguồn: baochinhphu.vn
Tìm kiếm