BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Tổng kết công tác Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

18/01/2024 21:35

Chiều ngày 18/01/2024, tại trụ sở Bộ, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đoàn Bộ; Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ

Báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2023 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ đã chủ động thực hiện chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về việc triển khai, tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023; phối hợp, tham gia công tác tổ chức Diễn đàn: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - những giá trị trong xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ trong giai đoạn hiện nay”; tổ chức tham gia hoạt động “Hành trình giáo dục truyền thống và Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2023” của Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương; phối hợp tổ chức và làm tốt các Chương trình tình nguyện… 

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và các ý tưởng của đoàn viên cơ quan, gắn với nâng cao kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên trong việc nâng cao nhận thức của đoàn viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác đoàn, phong trào thanh niên, góp phần nâng cao vị thế của Bộ Nội vụ. 

Thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên; tăng cường công tác truyền thông, phổ biến chính sách thuộc lĩnh vực, ngành Nội vụ năm 2024 trên các kênh thông tin của Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, trọng tâm vào các nội dung cụ thể như: đổi mới công vụ, công chức, cải cách chính sách tiền lương, sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, các điểm mới của Luật Thi đua – Khen thưởng 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

Tham mưu Đảng ủy Bộ cơ chế, phương thức tiếp tục đầu tư thích đáng cho việc xây dựng, thu hút phát triển đội ngũ đoàn viên cơ quan và các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên. Đa dạng hóa các chương trình, kế hoạch triển khai công tác đoàn. Xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của Ban Chấp hành trong phối hợp triển khai các hoạt động Đoàn. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên cơ quan tích cực tham gia các hoạt động chung của Đoàn cơ quan. 

Tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện 2024; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá, năm 2023 là một năm Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ rất nỗ lực, cố gắng, tổ chức được rất nhiều hoạt động nổi bật, có dấu ấn. Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ đã bám sát những chương trình của Đoàn Khối cùng những chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng Bộ và lãnh đạo Bộ. Đoàn Bộ luôn đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phát huy được tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên. Với những kết quả đã đạt được, năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối đánh giá Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp đề nghị, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ cần tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thanh niên trong khối trường học; xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có sự nhiệt tình, năng động, biết hy sinh, có phương pháp để tiếp cận thanh niên; cần có sự phân công rõ ràng cho các chi đoàn trực thuộc; nâng cao hơn nữa tinh thần xung kích của đoàn viên; tham mưu cho lãnh đạo Bộ chiến lược phát triển thanh niên trong năm 2024 và các năm tiếp theo; đẩy mạnh tuyên truyền những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, tạo động lực, không khí sôi nổi trong các phong trào thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; đánh giá cao và ghi nhận những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Nội vụ đã đạt được trong năm 2023; đồng thời, nhấn mạnh Đảng ủy Bộ luôn đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Bộ trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên Bộ tổ chức. Kết quả này đã được minh chứng cụ thể, chi tiết trong báo cáo tổng kết.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đề nghị, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Bộ cần tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác đoàn, phong trào thanh niên, góp phần nâng cao vị thế của Bộ Nội vụ; tăng cường giáo dục lý tưởng chính trị, trong đó tập trung tuyên truyền đến đoàn viên các Luật do Bộ Nội vụ chủ trì, tham mưu xây dựng...; tăng cường việc bồi dưỡng đoàn viên ưu tú đủ phẩm chất, đạo đức, có nhận thức đúng đắn, hiểu, tin, sẵn sàng đi theo con đường cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ Nội vụ và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Nội vụ.

Đồng chí mong rằng, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đối với công tác Đoàn, để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2024.
 

Hữu Hồng
Tìm kiếm