BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng thăm, chúc mừng đồng bào Công giáo thành phố Cần Thơ nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023

11/12/2023 09:58

Ngày 10/12, trong không khí cả thế giới đang chuẩn bị đón mừng Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đến thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo Giáo phận Cần Thơ mùa Giáng sinh năm 2023 an lành, năm mới bình an.

Cùng đi có Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng.

Tiếp Đoàn có Giám mục Tri Bửu Thiên, Giám mục Giáo phận Cần Thơ; Giám mục Lê Tấn Lợi, Giám mục Phó Giáo phận Cần Thơ; các linh mục, tu sỹ Giáo phận Cần Thơ.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chúc mừng đồng bào Công giáo Giáo phận Cần Thơ nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023

Tại buổi thăm, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng gửi lời chúc tới toàn thể linh mục, tu sỹ nam, nữ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, năm mới hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, năm 2023, Việt Nam diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chiến sự Nga - Ukraina kéo dài, xung đột mới giữa Palestine và Israel tiếp tục diễn ra phức tạp, số thương vong của cả hai bên ngày càng tăng, lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao. Nhìn chung,kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2023 đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng ghi nhận và cảm kích trước những đóng góp của các Giám mục, linh mục, tu sỹ nam, nữ và đồng bào Công giáo đối với cộng đồng xã hội, đối với đất nước trong thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định, những đóng góp của đồng bào Công giáo thể hiện tinh thần trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn, đã chung tay cùng các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội.

Trong thời gian qua, Giáo hội Công giáo Việt Nam nói chung và Giáo phận Cần Thơ nói riêng, luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hoạt động từ thiện, cung cấp thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, tiền mặt và các suất ăn hằng ngày cho các bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 300 tỷ đồng; trong đó, đóng góp cho Quỹ Vaccine là 05 tỷ (Hội đồng Giám mục Việt Nam góp 03 tỷ, các giáo phận góp 02 tỷ đồng); hỗ trợ tiền mặt cho các khu điều trị COVID-19 và khu cách ly số tiền 200 tỷ đồng; hỗ trợ y tế khoảng 15 tỷ đồng, nhu yếu phẩm khoảng 50 tỷ đồng... Ngoài ra, giáo phận Cần Thơ đã kêu gọi chức sắc, chức việc, giáo dân hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; Tòa Giám mục và Caritas giáo phận Cần Thơ hỗ trợ hơn 42 tấn gạo, hơn 4,5 tấn nhu yếu phẩm cho Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam hỗ trợ người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh; các giáo xứ đã phối hợp với Caritas giáo phận tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ các khu cách ly, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn dịch COVID-19 trong giáo phận; hỗ trợ người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về các địa phương trong giáo phận...

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng thăm hỏi, trò chuyện cùng Giám mục Tri Bửu Thiên

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng khẳng định, chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của tôn giáo cho quá trình phát triển đất nước; đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, bác ái để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo... Đồng thời, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng được hoàn thiện, cụ thể là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản hướng dẫn thi hành đã dần đi vào cuộc sống, đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi cho các chức sắc, tín đồ, tổ chức tôn giáo hoạt động, phát triển theo Hiến pháp và pháp luật.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng mong muốn Giám mục Tri Bửu Thiên cùng các giám mục, linh mục tiếp tục có những hướng dẫn chức sắc, tu sỹ và đồng bào Công giáo giáo phận Cần Thơ tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động; tổ chức Lễ Giáng sinh năm 2023 đảm bảo an toàn, tiết kiệm; tiếp tục công việc thiện nguyện, bác ái, mang tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đưa đất nước ngày càng ổn định, phát triển.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024 sắp đến, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng gửi lời chúc tới Giám mục Tri Bửu Thiên, các linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo sức khỏe, đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Giám mục Tri Bửu Thiên

Thay mặt Giám mục, các linh mục, nam nữ tu sỹ, giáo dân giáo phận Cần Thơ, Giám mục Tri Bửu Thiên trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm tạo điều kiện cho người Công giáo nói chung và đồng bào Công giáo giáo phận Cần Thơ nói riêng hoạt động ổn định, phát triển.

Giám mục Tri Bửu Thiên khẳng định, với vai trò trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục động viên các chức sắc, đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện tốt tinh thần giàu lòng bác ái trong yêu thương của người Công giáo yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, bảo trợ xã hội, từ thiện nhân đạo, y tế, giáo dục, mang tinh thần yêu thương phục vụ đến với đồng bào nhất là nhóm yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp sức xây dựng đất nước phát triển toàn diện.

Nhân dịp năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, Giám mục gửi lời chúc đến Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng, các thành viên trong Đoàn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thu Trang – Công Toán
Tìm kiếm