BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng làm việc với Học viện An ninh nhân dân

07/06/2024 09:43

Chiều ngày 05/6/2024, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Học viện An ninh nhân dân nhằm trao đổi một số nội dung thuộc lĩnh vực Nội vụ.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia Đoàn công tác có Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh; Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương Phan Trung Tuấn; Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế Vũ Hải Nam; Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Mạnh Khương; Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc; Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang và Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Bá Chiến.

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Thiếu tướng, PGS.TS. Trịnh Ngọc Quyên, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện; Thiếu tướng, PGS. TS.Trần Anh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; Thiếu tướng, TS.Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá PGS.TS. Nguyễn Trường Thọ, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá TS. Nguyễn Văn Thiết, Phó Giám đốc Học viện và người đứng đầu các Khoa, phòng, ban của Học viện.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đã thông tin về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Nội vụ và một số nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Nội vụ đang tập trung thực hiện.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, Bộ đang tập trung xây dựng các văn bản thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW để kịp thực hiện từ ngày 01/7/2024; thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập của các bộ, ngành; hoàn thiện vị trí việc làm gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 bảo đảm tiến độ để các địa phương tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp vào năm 2025…

Đối với công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, Thứ trưởng nhấn mạnh, hiện nay còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Đó là chuyển đổi đức tin tôn giáo trong xã hội rất phức tạp; tác động của biến đổi tôn giáo đối với phong tục, tập quán truyền thống, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hiện tượng đạo đức tôn giáo đang xuống cấp ngày càng nghiêm trọng….

Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn của Bộ Nội vụ cho biết, thời gian qua, Bộ Nội vụ đã tích cực, chủ động phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số các cơ quan liên quan tập trung triển khai thực hiện Đề án cải cách chính sách tiền lương mới theo Nghị quyết 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khoá XII. Theo đó, việc tính toán các phương án khả thi nhất để trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua kịp thực hiện từ ngày 01/7/2024 là vấn đề được Bộ Nội vụ tập trung cao độ để đạt mục tiêu đề ra. Đây là công việc rất lớn, phức tạp đòi hỏi sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách tiền lương và sự phối hợp tích cực của các bộ, ngành liên quan.

Một vấn đề rất quan trọng nữa là phải bảo đảm được nguồn để cải cách tiền lương. Ngoài các giải pháp trong Đề án đã được Trung ương thông qua, Bộ Nội vụ vẫn kiên trì và kiên quyết thực hiện chủ trương tiếp tục sắp xếp, tổ chức các bộ máy, cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả để tiết kiệm chi; đồng thời, tiếp tục thực hiện chính sách tinh giản biên chế để tăng nguồn thực hiện cải cách tiền lương.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ, đến thời điểm này các bộ, ngành và địa phương cũng đã hoàn thành việc xây dựng và phê duyệt Đề án vị trí việc làm theo hướng dẫn của các bộ quản lý ngành, lĩnh vực. Đây là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng các thang, bảng lương phục vụ cải cách tiền lương mới.

Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu tại buổi làm việc

Ông Phạm Huy Giang, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng  Trung ương chia sẻ về một số điểm mới Luật Thi đua - Khen thưởng năm 2022 và một số văn bản hướng dân thi hành; đồng thời, Ban cũng đang phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đạt thành tích xuất sắc đề nghị các hình thức khen thưởng bậc cao nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Học viện An ninh nhân dân.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cũng mong muốn tiếp tục hợp tác, trao đổi nghiên cứu khoa học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý công giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Học viện An ninh nhân dân.

Giám đốc Học viện An ninh nhân dân Trịnh Ngọc Quyên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng, PGS.TS. Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã chia sẻ kiến thức thực tiễn rất quý báu trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và mong muốn tiếp tục nhận được được quan tâm, phối hợp giữa Học viện An ninh nhân dân với Bộ Nội vụ nói chung và các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ nói riêng.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đến tham quan Phòng Truyền thống của Học viện An ninh nhân dân, nghe giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Học viện.

Đoàn công tác tham quan Phòng Truyền thống của Học viện An ninh nhân dân

Một số hình ảnh lưu niệm:

 

Thu Trang – Công Toán
Tìm kiếm