BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng dự Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam

18/08/2023 09:53

Sáng ngày 17/8, tại Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã đến dự Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam và trao Quyết định của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam (Hội).

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã trao Quyết định số 567/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam

Theo đó, sau khi được Ban Bí thư đồng ý chủ trương, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Nội vụ khẩn trương triển khai thực hiện Đề án thành lập Hội theo quy định.

Ban Vận động thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam đã tiến hành các bước, các thủ tục theo quy định và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Ngày 07/3/2023, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Quyết định số 1106/QĐ-BCA về việc công nhận Ban Vận động thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam. 

Sau khi thẩm định hồ sơ và gửi lấy ý kiến tham gia của các Ban, Bộ, ngành Trung ương, ngày 01/8/2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký ban hành Quyết định số 567/QĐ-BNV về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam.

"Hội được thành lập là một niềm vui lớn đối với cán bộ, chiến sĩ công an nói chung và các cựu công an, công an hưu trí nói riêng. Các cán bộ, chiến sĩ công an hưu trí khi về nghỉ hưu có một tổ chức để sinh hoạt, gắn kết đồng đội, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng công an", Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ Thang Thị Hạnh công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam

Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam diễn ra vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của lực lượng Công an nhân dân; mang ý nghĩa đặc biệt với đội ngũ cựu Công an và Công an hưu trí toàn quốc. 

Tại Đại hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam.

Anh Cao - Minh Tân
Tìm kiếm