BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam

11/05/2023 11:36

Sáng ngày 10/5, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar nhằm tăng cường đối thoại, chia sẻ thông tin góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hà Lan.

Cùng dự buổi tiếp có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Chu Tuấn Tú; Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức và đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Đại sứ Kees van Baar trao đổi tại Buổi tiếp

Phát biểu tại Buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng vui mừng chào đón Ngài Đại sứ cùng các thành viên Đại sứ quán Hà Lan tới thăm và làm việc với Bộ Nội vụ Việt Nam, đồng thời chúc Ngài Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đã thông tin đến ngài Đại sứ Kees van Baar những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực tôn giáo, đặc biệt là sau khi Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực; đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức tôn giáo.

Tôn giáo tại Việt Nam khá đa dạng, mỗi cá nhân hoàn toàn tự do lựa chọn theo hoặc không theo một tín ngưỡng, tôn giáo nào. Người có tín ngưỡng, tín đồ các tôn giáo được tự do bày tỏ đức tin tại gia đình, cơ sở thờ tự hoặc điểm nhóm đăng ký với chính quyền. Các tôn giáo chung sống hài hòa, đoàn kết, gắn bó đồng hành với dân tộc. Đến nay, trên cả nước có 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo được Nhà nước công nhận và cấp đăng ký hoạt động, với trên 26,5 triệu tín đồ, chiếm 27% dân số cả nước, hơn 54 nghìn chức sắc, trên 135 nghìn chức việc và gần 30 nghìn cơ sở thờ tự.

Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, các tổ chức tôn giáo lại càng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp gắn bó, đồng hành cùng dân tộc như: đóng góp vào quỹ vắc-xin, nhường cơ sở thờ tự để khám, chữa bệnh, cung cấp nhu yếu phẩm, tham gia chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19.

Tuy nhiên, bên cạnh những tôn giáo hoạt động thuần túy được nhà nước công nhận cũng có một số bộ phận nhỏ tôn giáo có những hoạt động đi ngược lại văn hóa, truyền thống, đạo đức, quy định phát luật của Việt Nam....

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng khẳng định, Việt Nam không xử lý các vấn đề liên quan đến niềm tin tôn giáo mà chỉ xử lý theo pháp luật với các hành vi chống lại Nhà nước Việt Nam.

Với vai trò của Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ Kees van Baar sẽ dành sự quan tâm và trực tiếp ghi nhận sự phong phú, đa dạng của đời sống tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam để làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tặng quà cho Ngài Đại sứ Kees van Baar

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Kees van Baar bày tỏ vui mừng đến thăm Bộ Nội vụ Việt Nam và nhận được sự đón tiếp trọng thị của Lãnh đạo Bộ.

Đối với những thông tin được Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cung cấp, ngài Đại sứ khẳng định sẽ làm cầu nối để Chính phủ và nhân dân hai nước hiểu và tháo gỡ những vấn đề mà hai bên quan tâm; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam – Hà Lan trong thời gian tới.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và Đại sứ Kees van Baar chụp ảnh lưu niệm tại Buổi tiếp

Thu Trang

Tìm kiếm