BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5

28/05/2024 17:30

Chiều ngày 28/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Nội vụ phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5, với Chủ đề: “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”.

Tham dự buổi lễ có bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế và một số cán bộ của Quỹ; ông Vũ Đăng Minh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ; các sinh viên Học viện Hành chính quốc gia.

Ông Vũ Đăng Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đăng Minh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, trong những năm qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Nội vụ đã triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá một cách rộng khắp tới mọi đối tượng trong Bộ, ngành Nội vụ và đạt kết quả cao. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo cũng đã lồng ghép các hoạt động của Bộ, ngành với hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai tại các Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại các cơ sở đào tạo của Bộ cũng triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể giảng viên, học viên, sinh viên và được sự hưởng ứng, chấp hành rất nghiêm túc. Tuy nhiên, ông Vũ Đăng Minh cũng cho biết, vẫn còn một số cá nhân còn hút thuốc nhưng đảm bảo hút đúng nơi quy định; không có hiện tượng hút thuốc tại nơi làm việc trong nhà, nơi có biển cấm hút thuốc.

Để thiết thực hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5, ông Vũ Đăng Minh đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong Bộ phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá và tiếp tục xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, không khói thuốc.

Đa dạng các hình thức truyền thông; tuyên truyền, phổ biến liên tục, mạnh mẽ tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong Bộ không hút thuốc lá để ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân, những người xung quanh và ảnh hưởng tới môi trường sống của cộng đồng.

Ông Vũ Đăng Minh cũng đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của Bộ, của đơn vị liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, hiểu biết và hiệu quả.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Nội vụ sẽ thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra các hoạt động liên quan tại các cơ sở, lồng ghép với các hoạt động kiểm tra lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ tại Bộ và ngành Nội vụ.

Ông Vũ Đăng Minh đề nghị Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế  tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo của Bộ Nội vụ trong việc thông tin, tuyên truyền và thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Bộ Nội vụ đạt kết quả tích cực hơn nữa.

Bà Phan Thị Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Bộ Nội vụ trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian qua. Thông qua các hoạt động đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong Bộ Nội vụ hiểu biết về các quy định của pháp luật, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và ảnh hưởng tới môi trường sống, ảnh hưởng tới kinh tế - xã hội nói chung. Những hoạt động tích cực đó đã mang lại hiệu quả bền vững trong tương lai.

Thông tin về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội với những con số báo động, bà Phan Thị Hải nhấn mạnh, hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây bệnh tật và ảnh hưởng tới kinh tế - xã hội rất lớn, do đó nhà nước đã ban hành nhiều quy định để phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Bà Phan Thị Hải mong muốn thời gian tới, lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo các đơn vị và công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên trong Bộ Nội vụ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để hạn chế việc hút thuốc trong cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục ủng hộ, phối hợp chặt chẽ và tham gia nhiệt tình với Bộ Y tế trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Sinh viên Nguyễn Phương Anh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt sinh viên, học viên Học viện Hành chính quốc gia, sinh viên Nguyễn Phương Anh kêu gọi đoàn viên thanh niên Học viện Hành chính quốc gia hãy nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh chụp ảnh lưu niệm

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng:

 

Thu Trang
Tìm kiếm