BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành Bắc Bộ

18/01/2024 14:32

Sáng ngày 18/01/2024, tại tỉnh Ninh Bình, Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành Bắc bộ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Dự Hội nghị có ông Vũ Đăng Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị thuộc Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành Bắc Bộ.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, ngay từ đầu năm 2023, Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh, thành Bắc Bộ đã tổ chức Ký giao ước thi đua và ban hành Kế hoạch số hoạt động của Cụm. Sở Nội vụ các tỉnh, thành trong Cụm cũng đã phát động phong trào thi đua, tiếp tục quán triệt, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị bám sát nhiệm vụ được giao và tình hình thực tiễn, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, linh hoạt, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp; xác định phong trào thi đua và công tác khen thưởng phải phát huy được sức mạnh, tinh thần chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân và trở thành động lực để tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng các nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị trong Cụm đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị luôn thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để phát huy nguồn lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo đó, hoạt động của Cụm thi đua các tỉnh, thành Bắc Bộ diễn ra khá sôi nổi, thiết thực. Phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trong Cụm đã được triển khai với nội dung, tiêu chí cụ thể, đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương. Các đơn vị đã đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng, đăng ký, phát động và thực hiện các phong trào thi đua bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ Nội vụ, UBND các tỉnh, thành phố, triển khai thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua của Cụm; nội dung thi đua thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa rộng. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, góp phần động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Việc xét duyệt khen thưởng được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, khen thưởng đúng đối tượng, đúng thành tích.

Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách được tập trung chỉ đạo với nhiều Nghị quyết, Quy định, Đề án quan trọng của Ngành được tham mưu ban hành. Tinh giản bộ máy gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu hơn.

Công tác quản lý công chức, viên chức được duy trì, các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành cơ sở dữ liệu về công chức, viên chức đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Bộ Nội vụ. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường.

Các đơn vị trong Cụm đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025; chủ động tham mưu giải quyết các vướng mắc trong thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cấp cơ sở.

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, lấy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực công tác là phương tiện và động lực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến tập trung vào các nội dung: đổi mới phương pháp thực hiện các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong ngành Nội vụ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế lĩnh vực Nội vụ như sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế, công tác cán bộ… Các phong trào thi đua phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; phải có mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, nội dung thiết thực. Bên cạnh những phong trào thi đua lớn, cần có những phong trào thi đua theo chuyên đề, đối tượng cụ thể để có thể tạo ra những phong trào thi đua toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu. Nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị của cán bộ, công chức, viên chức; đề cao sự gương mẫu, phương pháp làm việc khoa học, sáng tạo, chú trọng bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức...

Ông Vũ Đăng Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Đăng Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh thành Bắc Bộ đã đạt được trong năm 2023. Các nhiệm vụ luôn được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, triển khai kịp thời, có hiệu quả, đặc biệt là trong phong trào thi đua đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số của ngành Nội vụ; phấn đấu hoàn thành cơ sở dữ liệu chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Nội vụ, cập nhật, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sơ dữ liệu Quốc gia về CBCCVC.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, ông Vũ Đăng Minh đề nghị các đơn vị trong Cụm luôn bám sát các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung trọng tâm về công tác Nội vụ; tranh thủ sự hướng dẫn của Bộ Nội vụ, sự chỉ đạo của UBND các tỉnh, thành phố; nắm chắc tình hình để chủ động tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa và thực hiện cho phù hợp với thực tế, tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm và vận dụng một cách thiết thực vào từng địa phương.

Chủ động ban hành kế hoạch, chương trình công tác cả giai đoạn, cả năm, từng quý, từng tháng để triển khai các nhiệm vụ một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Chủ động, tích cực trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể, thường xuyên giám sát, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng, phát hiện cách làm hay, hiệu quả để rút kinh nghiệm và nhân rộng. Phát huy tối đa trí tuệ tập thể, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, công bằng, công tâm, hợp lý và sát thực tế…

Ông Vũ Đăng Minh trao tặng Cờ thi đua của Bộ Nội vụ cho tập thể Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình

Ông Vũ Đăng Minh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho các tập thể, cá nhân

Với những thành tích đạt được trong năm 2023 của Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh Bắc Bộ đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng “Cờ thi đua của Bộ Nội vụ” cho tập thể Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình; tặng Bằng khen cho tập thể Sở Nội vụ tỉnh tỉnh Thái Bình và Sở Nội vụ tỉnh Thành phố Hà Nội và tặng Bằng khen cho 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành Nội vụ năm 2023.

Ông Đinh Công Toản, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng đơn vị Cụm trưởng và Cụm phó năm 2024

Hội nghị cũng đã bầu Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình làm Cụm trưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương được bầu làm Cụm phó Cụm thi đua Sở Nội vụ các tỉnh, thành Bắc Bộ năm 2024.

Thu Trang – Nguyễn Liên
Tìm kiếm