BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

19/07/2024 10:39

Ngày 19/7/2024, tại tỉnh Điện Biên, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác công đoàn cho đội ngũ công chức, viên chức của Bộ Nội vụ.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; đồng chí Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia; các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Bộ Nội vụ; cán bộ các tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ Nội vụ.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Bích Thủy khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Bích Thủy nhấn mạnh, công tác tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực tác nghiệp, thực thi công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ. Trong những năm qua, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm chú trọng đến công tác này, hàng năm đều có kế hoạch, mở nhiều lớp bồi dưỡng cho công chức, viên chức Bộ Nội vụ để trang bị những kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ công chức, viên chức. Và qua những lớp học đó đã từng công chức, viên chức có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, một bộ phận lớn công chức, viên chức trong Bộ còn đảm nhận kiêm nhiệm công tác, những công việc của tổ chức Công đoàn (gần 300 CCVC kiêm nhiệm công tác công đoàn).

Xác định tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ công đoàn trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn nên công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp công đoàn, nhằm rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn và cung cấp những hiểu biết cơ bản về tổ chức, về nguyên tắc, phương pháp hoạt động của công đoàn. Đồng thời, trau dồi những kiến thức cơ bản, rèn luyện những kỹ năng và nghiệp vụ trong việc công đoàn tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, để cán bộ công đoàn vận dụng vào thực tiễn công tác, trở thành kỹ năng trong quá trình làm việc, giúp cho cán bộ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào hoạt động công đoàn ngày một phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quang cảnh Hội nghị

Để Hội nghị đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Thị Bích Thủy đề nghị báo cáo viên phổ biến và cập nhật những thông tin, quy định hữu ích, quan trọng có liên quan đến các học viên dự Hội nghị; đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về công tác công đoàn, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Đối với các đại biểu dự Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc, nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin để giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác công đoàn và việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong thực tế.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trao đổi các chuyên đề tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam trình bày 2 chuyên đề:

Chuyên đề 1: Một số kỹ năng, phương pháp hoạt động Công đoàn trong tình hình mới.

Chuyên đề 2: Vai trò của Công đoàn với việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Qua Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024, đội ngũ cán bộ công đoàn của Bộ Nội vụ đã được nắm bắt thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tình hình mới. Từ đó sẽ đổi mới nội dung hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để các chương trình, các nội dung của tổ chức công đoàn thêm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn và ngày càng làm tốt hơn vai trò tiên phong của người cán bộ công đoàn, tiếp tục góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, nhiệm vụ của Bộ và xây dựng Đảng, tổ chức Công đoàn luôn trong sạch, vững mạnh.

Thanh Tuấn - Văn Hà
Tìm kiếm