BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ tri ân các anh hùng liệt sĩ

02/08/2023 15:37

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ đã tổ chức các hoạt động dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

 Tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ do đồng chí Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ làm Trưởng đoàn, cùng các đoàn viên Học viện Hành chính Quốc gia đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Điện Bàn, nơi yên nghỉ của gần 6.000 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng, bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ sẽ sống mãi ngàn đời, tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các thế hệ đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi

Trong hoạt động này, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, người thanh niên yêu nước của tỉnh Quảng Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Đây là địa chỉ đỏ của rất nhiều thế hệ trẻ Việt Nam trong hành trình về nguồn, tri ân, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. 

Đồng thời, đến dâng hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ, tại xã Điện Thắng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Mẹ Nguyễn Thị Thứ đã 14 lần tiễn con cháu ra chiến trường và 12 lần nhận giấy báo tử, trong đó có 9 người con trai, một con rể và hai cháu ngoại đã hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ. Mẹ đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cuộc đời mẹ đã trở thành huyền thoại và là biểu tượng mẫu mực của những Bà mẹ Việt Nam giàu lòng yêu nước và đức hy sinh cao cả dành cho dân tộc.

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ đã trao tặng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trị giá 50.000.000đ tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.   

Đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội

Tại Hà Nội, đồng chí Vũ Đăng Minh, Bí thư Đảng ủy - Chánh Văn phòng Bộ làm Trưởng đoàn cùng với Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch. 

Thông qua những hoạt động thiết thực này đã khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, tự lực, tự cường, tinh thần lao động sáng tạo của thế hệ trẻ Bộ Nội vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ  Tổ quốc.

Thu Trang – Đức Toàn
Tìm kiếm