BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đoàn công tác của Chính phủ dâng hương tưởng niệm tại Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ

12/05/2023 20:59

Sáng ngày 12/5, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ tại Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Tham gia Đoàn công tác cùng dâng hương tưởng niệm tại Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng có các đồng chí: Phan Việt Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà dâng hoa, dâng hương tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ sẽ sống mãi ngàn đời, tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức nói chung và Bộ Nội vụ, tỉnh Quảng Nam nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng tại khu núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7/2009 và hoàn thành ngày 24/3/2015 nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình văn hóa tiêu biểu cấp quốc gia được Chính phủ cho phép xây dựng trên diện tích 150.000m2 (15ha) để tri ân sự hy sinh vô bờ bến của những Bà mẹ Việt Nam trong suốt những năm tháng chiến tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước.

Quang cảnh Lễ dâng hương

Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được thiết kế dựa trên nguyên mẫu Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Mẹ đã 14 lần tiễn con cháu ra chiến trường và 12 lần nhận giấy báo tử, trong đó có 9 người con trai, một con rể và hai cháu ngoại đã hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và chống Mỹ. Mẹ đã được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cuộc đời mẹ đã trở thành huyền thoại và là biểu tượng mẫu mực của những Bà mẹ Việt Nam giàu lòng yêu nước và đức hy sinh cao cả dành cho dân tộc.

Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng mang hình ảnh tượng trưng của người mẹ đang dang rộng cánh tay ôm ấp, che chở những người con vào lòng. Cũng từ tấm lòng yêu thương, từ vòng tay động viên của mẹ, lớp lớp những đoàn quân đã nối tiếp nhau ra chiến trường để chiến đấu mang lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Kế bên tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng là Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Quảng Nam với quy mô quy tập khoảng 3.000 mộ liệt sĩ. Hạng mục chính của Nghĩa trang là Đài tưởng niệm được xây dựng theo ý tưởng “Đất Mẹ nở hoa”, với biểu tượng ngọn nến, nén hương vươn lên từ đài hoa 18 cánh, 36 tấm bia khắc tên 65.300 liệt sĩ của 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.

Thanh Tuấn – Thu Hiền

Tìm kiếm