BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Báo cáo số 4088/BC-BNV ngày 15/07/2024 của Bộ Nội vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 4087/TB-BNV ngày 15/7/2024 của Bộ Nội vụ kết luận của Bộ trưởng tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 3954/TB-HĐTC ngày 09/7/2024 của Hội đồng sát hạch, tuyển chọn về việc triệu tập công chức, viên chức tham dự tổ chức sát hạch, tuyển chọn cán bộ Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ.." năm 2024. - Thông tư số 07/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, ĐVSNCL của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính - xã hội và hội - Thông tư số 8/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn già yếu đã nghỉ việc - Thông tư số 05/2024/TT-BNV ngày 27/06/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên hạng II và lên hạng III đối với VCHC, VCVT, VCLT; xếp lương đối với người được tuyển dụng, tiếp nhận vào viên chức
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc với Viện Phát triển Nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc

17/07/2024 16:24

Sáng ngày 17/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Viện Phát triển Nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc (NHI).

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch NHI Kim Chae-Hwan

Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Kim Chae-Hwan, Chủ tịch Viện Phát triển Nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc và đại diện lãnh đạo các tổ chức thuộc NHI.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng gửi lời cám ơn sự đón tiếp nồng ấm của Viện Phát triển Nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc dành cho Đoàn công tác Bộ Nội vụ Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, ngày 16/7/224, Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc. Hai bên đã trao đổi về những nội dung liên quan đến công chức, công vụ, cải cách hành chính, thu hút trọng dụng nhân tài vào làm việc tại khu vực công, đạo đức công vụ, đào tạo, bồi dưỡng công chức...

Qua tìm hiểu Bộ trưởng được biết, Viện Phát triển Nguồn nhân lực quốc gia Hàn Quốc là đơn vị trực thuộc Bộ Quản lý Nhân lực Hàn Quốc. Bộ trưởng đánh giá cao các nội dung công việc và khối lượng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, các sáng kiến đổi mới, các hoạt động hợp tác quốc tế mang tính toàn cầu của NHI. Viện là cánh tay chính thực hiện chức năng cung cấp các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ công chức và đội ngũ những người có tài năng quốc gia Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc

Với thế mạnh và kết quả đạt được đến nay của NHI trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng công chức và nuôi dưỡng nhân tài quốc gia, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn NHI chia sẻ với Đoàn công tác Bộ Nội vụ Việt Nam về các nội dung: (1) kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực khu vực công; (2) hợp tác công - tư để tích hợp nguồn nhân lực và khả năng của các tổ chức trong hoạt động đào tạo của Viện; (3) đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo và tài năng quốc gia cho đất nước; (4) sáng kiến hợp tác và hỗ trợ quốc tế Viện đang thực hiện và những giải pháp/ đề xuất trong hợp tác quốc tế để cùng phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng này trong tương lai.

Chủ tịch NHI Kim Chae-Hwan chia sẻ tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, Chủ tịch NHI Kim Chae-Hwan cho biết, chức năng chính của NHI bao gồm việc xây dựng một đội ngũ công chức xuất sắc thông qua các chương trình đào tạo đại cương và chuyên ngành. Bên cạnh đó, hỗ trợ các cơ sở đào tạo trong khu vực công trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc và tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi với các trung tâm phát triển nguồn nhân lực khu vực tư. Đồng thời, mở rộng hệ thống mạng lưới toàn cầu thông qua các hoạt động đào tạo và trao đổi quốc tế với các cơ sở đào tạo danh tiếng trên thế giới.

Ông Kim Chae-Hwan cho rằng, để đạt được mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức xuất sắc cần phải có chính sách nhất quán, thông thoáng và có nền tảng giáo dục tốt và chương trình đào tạo phù hợp, Chính phủ Hàn Quốc đã đạt được điều này. Trong những năm gần đây, Hàn Quốc luôn đạt thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng các chỉ số về cải cách, hành chính số và chuyển đổi số của Liên Hợp quốc có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ công chức Hàn Quốc.

Để có kết quả đó, NHI xây dựng các chương trình đào tạo như: đào tạo công chức theo ngạch; phát triển năng lực lãnh đạo; các chương trình đào tạo chuyên ngành; đào tạo năng lực toàn cầu; các chương trình đào tạo cho công chức nước ngoài; các chương trình đào tạo công nghệ thông tin.

NHI cũng tổ chức bồi dưỡng trực tuyến, trực tiếp và kết hợp; bồi dưỡng theo cấp bậc và vị trí công chức cấp cao, cấp trung và sơ cấp. Theo thống kê năm 2023, có 7 triệu công chức đã tham gia các chương trình bồi dưỡng này.

Ông Kim Chae-Hwan hy vọng thời gian tới, NHI và Bộ Nội vụ Việt Nam nói chung, Học viện Hành chính quốc gia của Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hợp tác nghiên cứu các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Một số hình ảnh lưu niệm:

 

Đăng Minh - Anh Cao
Tìm kiếm