BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Báo cáo số 4088/BC-BNV ngày 15/07/2024 của Bộ Nội vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 4087/TB-BNV ngày 15/7/2024 của Bộ Nội vụ kết luận của Bộ trưởng tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 3954/TB-HĐTC ngày 09/7/2024 của Hội đồng sát hạch, tuyển chọn về việc triệu tập công chức, viên chức tham dự tổ chức sát hạch, tuyển chọn cán bộ Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ.." năm 2024. - Thông tư số 07/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, ĐVSNCL của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính - xã hội và hội - Thông tư số 8/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn già yếu đã nghỉ việc - Thông tư số 05/2024/TT-BNV ngày 27/06/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng lên hạng II và lên hạng III đối với VCHC, VCVT, VCLT; xếp lương đối với người được tuyển dụng, tiếp nhận vào viên chức
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đảng ủy Bộ Nội vụ tri ân và thăm hỏi các gia đình chính sách tại huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

07/07/2024 06:56

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 07/7/2024, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Nội vụ do đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác và thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ làm lễ mặc niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác.

Tham gia Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị của Bộ Nội vụ.

Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tp HCM; đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện huyện Cần Giờ.

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.
Thứ trưởng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác
Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cùng các thành viên trong Đoàn công tác Đảng ủy Bộ và đại diện lãnh đạo huyện Cần Giờ dâng hương trước Tượng đài "Tổ quốc ghi công" tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn đối với các Anh hùng, Liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu, kiên cường bảo vệ chủ quyền, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và các thành viên trong Đoàn công tác đến thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác.

Trên địa bàn huyện Cần Giờ đã có hơn 800 anh hùng liệt sĩ hy sinh, trong đó có 454 đồng chí là đảng viên, đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ, du kích người Cần Giờ; có 468 thương binh, bệnh binh; 397 gia đình có công giúp đỡ cách mạng, 470 người là nạn nhân chất độc hóa học và hàng ngàn người dân vô tội đã ngã xuống vì chiến tranh. Bên cạnh đó, còn có hơn 860 liệt sĩ Trung đoàn 10 Rừng Sác, gồm những người con của mọi miền đất nước đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Rừng Sác anh hùng.

Với những nỗ lực, cố gắng vượt bậc của Đàng bộ, chính quyền và Nhân dân Cần Giờ , hiện nay tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác quy tập được 1221 hài cốt của các anh hùng liệt sĩ, trong đó có 540 hài cốt của các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 10 Rừng Sác anh hùng.

Quang cảnh buổi gặp mặt, thăm hỏi, trao quà tặng các gia đình chính sách, người có công tại huyện Cần Giờ.

Cùng ngày, Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ đã đến tri ân, thăm hỏi và sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn cùng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Cần Giờ, Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng cùng hiện vật.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt, thăm hỏi các gia đình chính sách và người có công tại huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, tặng quà tổ chức tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và công chức, viên chức Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Thứ trưởng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giáo dục truyền thống anh dũng và sự hy sinh đối với các thế hệ mai sau nhằm xây dựng gia đình, quê hương và bảo vệ Tổ quốc vững chắc.

Đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chia sẻ, những suất quà tặng có ý nghĩa thiết thực, chứa đựng tình cảm đầm ấm, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Bộ Nội vụ đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

 

Đồng chí Vũ Chiến Thắng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, quận, thành phố của Tp HCM trong việc chăm lo, hướng về cơ sở, góp phần giảm thiểu khó khăn đối với đời sống người dân nhiều hơn nữa.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng trao tận tay suất quà tới đại diện gia đình chính sách ở huyện Cần Giờ.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt và trao quà tặng cho các gia đình chính sách tại huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đại diện các gia đình ở huyện Cần Giờ được trao quà tặng phát biểu cảm ơn Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ.
Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ và đại diện lãnh đạo huyện Cần Giờ cùng chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ hoạt động đền ơn đáp nghĩa năm 2024 tại Tp HCM, Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ cũng đã tổ chức hoạt động dâng hương tại Tượng đài Chiến sĩ Đặc công Rừng Sác đặt trong Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ và nghe giới thiệu về những chiến công kỳ diệu, sự hy sinh anh dũng, những gương anh hùng đã làm nên những chiến công hiển hách của Trung đoàn 10 Đặc công Rừng Sác trở thành huyền thoại, vang dội trên vùng đất "rừng sâu nước độc", nơi đã khiến cho quân thù phải khiếp sợ, là nỗi kinh hoàng cho quân xâm lược.

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Nội vụ dâng hương và mặc niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ.

 

Thuận Nghiên
Tìm kiếm