BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức các hoạt động tri ân, xã hội từ thiện tại tỉnh Điện Biên

18/07/2024 13:22

Trong hai ngày 17 và 18/7/2024, Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ Nội vụ do bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024) và thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện tại tỉnh Điện Biên.

Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ, Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ Nội vụ đã kính cẩn dâng nén tâm hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước, đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại nền hòa bình độc lập, tự do cho dân tộc; mở ra kỷ nguyên tự do, Nhân dân có quyền làm chủ trong xây dựng, phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đoàn thành kính thắp nén tâm nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Đoàn đại biểu Công đoàn Bộ Nội vụ nguyện không ngừng nỗ lực rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; ra sức thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Công đoàn Bộ Nội vụ tặng quà Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ

Tiếp đó, Đoàn đến thăm và tặng quà Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ. Tại đây, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Nội vụ, bà Nguyễn Thị Bích Thủy đã trao tặng Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ phần quà trị giá 20 triệu đồng, với mong muốn góp phần giúp các em vượt qua khó khăn, ra sức học tập, phấn đấu vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Đại diện lãnh đạo Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ chia sẻ về cuộc sống của các em tại Làng trẻ 

Đại diện lãnh đạo Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp Công đoàn Bộ Nội vụ đã dành sự quan tâm, chăm lo tới các em có hoàn cảnh khó khăn và cho biết, Làng trẻ có 14 ngôi nhà, hiện là tổ ấm của khoảng 200 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi em khi được làng tiếp nhận đều có hoàn cảnh khác nhau, bị thiệt thòi về tình cảm lẫn vật chất. Không được chăm sóc chu đáo nên nhiều em rụt rè, thiếu tự tin. Nhưng được sự quan tâm, chăm sóc của làng, đặc biệt là các mẹ, các dì đang trực tiếp nuôi dưỡng tại các gia đình, các em được vui chơi, học tập, sống tình cảm, cởi mở hơn. Các em đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, rào cản để biến ước mơ thành hiện thực. Vì thế mà từ mái nhà đầy tình thương này, hàng trăm em nhỏ đã khôn lớn, trưởng thành.

Công đoàn Bộ Nội vụ trao tặng các phần quà cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Nội vụ cũng tặng 02 nhà Đại Đoàn kết mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng cho 02 hộ dân và 02 máy lọc nước, đồ dùng thiết yếu cho 02 trường học tại xã Xã Huổi Só, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời, tặng quà cho các công chức thuộc gia đình chính sách đang công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên.

Thanh Tuấn - Minh Châu
Tìm kiếm