BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Bộ Nội vụ: Tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng năm 2023 tại Bình Thuận

09/10/2023 10:22

Sáng ngày 09/10/2023, tại tỉnh Bình Thuận, Bộ Nội vụ khai mạc Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng năm 2023. Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh dự và phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

Các đại biểu và học viên dự khai mạc Lớp tập huấn

Dự khai mạc Lớp tập huấn có Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Bích Thủy; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh; lãnh đạo một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; lãnh đạo Sở Nội vụ một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hơn 200 công chức, viên chức thuộc thành phần triệu tập.

Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh nhấn mạnh, Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước có hai chức năng cơ bản là tham mưu chỉ đạo, điều hành và hậu cần, phục vụ; là trung tâm cho mọi hoạt động của một cơ quan, tổ chức; là đầu mối điều phối hoạt động của cơ quan, tổ chức; là trung tâm thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; là nơi chăm lo mọi lĩnh vực phục vụ quản trị, hậu cần bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết cho hoạt động chung của cơ quan, tổ chức. Xuất phát từ thực tế, sự tồn tại của công tác Văn phòng là một yếu tố khách quan, có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức, bởi vì, Văn phòng là cơ quan tổng hợp, có những đóng góp đắc lực trong công tác tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành. Nếu Văn phòng chỉ thiên về công tác hậu cầu như cách hiểu thông thường thì sẽ là “Văn phòng yếu”.

“Trước yêu cầu và đòi hỏi đặt ra ngày càng cao đối với công tác văn phòng trong bối cảnh chuyển đổi số, thời gian vừa qua, nhìn chung hoạt động văn phòng của chúng ta đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu. Song chúng ta cũng phải mạnh dạn thừa nhận còn nhiều tồn tại, hạn chế, do đặc thù công việc, do nhận thức của cấp uỷ, chính quyền về công tác văn phòng chưa đầy đủ nên chưa quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng ngang tầm với nhiệm vụ”, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh cho biết.

Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh đề nghị các học viên tham dự đầy đủ, nghiêm túc Chương trình tập huấn đã được Bộ trưởng phê duyệt; đồng thời tích cực, trao đổi, thảo luận và tương tác với giảng viên, báo cáo viên viên để Lớp tập huấn đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra. 

Các giảng viên, báo cáo viên với kiến thức, kinh nghiệm, sự am hiểu sâu về chuyên môn và nhiệt huyết với công tác văn phòng để tải kiến thức, kỹ năng cho các học viên để sau Lớp tập huấn này các học viên sẽ làm tốt hơn công việc của mình (nhận thức nâng lên/hành động có sự cải tiến).

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh phát biểu tại Lớp tập huấn
ThS. Nguyễn Tiến Cường, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ đối ngoại, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao giới thiệu chuyên đề “Kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp, hội nghị” tại Lớp tập huấn

Theo chương trình của Lớp tập huấn, các học viên sẽ được nghe các báo cáo viên giới thiệu 04 chuyên đề: (1) Kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp, hội nghị; (2) Lễ tân công sở và Lễ tân ngoại giao; (3) Bảo mật an toàn thông tin trong việc tạo lập, luân chuyển, sử dụng văn bản điện tử; (4) Quy trình cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh Lớp tập huấn

 

Anh Cao - Thu Hiền
Tìm kiếm