BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Quyết định số 886/QĐ-BNV ngày 11/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 863/QĐ-BNV ngày 07/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Công văn số 6052/BNV-CQLLÐNN về việc nộp lại Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài - Quyết định số 821/QĐ-BNV ngày a01/8/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ công bố bổ sung 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ - Quyết định số 727/QĐ-BNV ngày 09/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố TTHC nội bộ giữa các CQHCNN mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực công chức, viên chức thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ - Công văn số 4787/BNV-CVL ngày 07/7/2025 của Bộ Nội vụ gửi Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc thành lập đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Mô hình chính quyền thông minh qua Zalo được thứ trưởng Trần Anh Tuấn đánh giá cao

31/07/2018 15:25

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã đến tham quan Trung tâm hành chính công của tỉnh. Sự ra đời của Trung tâm Hành chính công vào tháng 5/2017 đã giúp hoàn thiện mô hình Bộ phận một cửa liên thông các cấp từ xã - huyện - tỉnh ở Đồng Nai, được Thứ trưởng đánh giá cao trong việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hành chính. 

Đặc biệt, ông Tuấn rất tâm đắc với việc tỉnh Đồng Nai đã triển khai ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, đáp ứng mô hình xây dựng chính quyền điện tử 4.0. Động thái này của tỉnh giúp phục vụ tốt hơn cho người dân, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao tính công khai minh bạch.
 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (đứng giữa) trải nghiệm tính năng tra cứu trên Zalo tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (đứng giữa) trải nghiệm tính năng tra cứu trên Zalo tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai
Cụ thể, khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh, người dân sẽ nhận được giấy biên nhận, trên đó có một mã QR. Bằng cách quét mã QR này trên ứng dụng Zalo, người dân sẽ nhận được đầy đủ thông tin tiến độ xử lý hồ sơ, đồng thời được đánh giá thái độ và kết quả công việc của các cán bộ trung tâm. Người dân có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp với trung tâm mỗi khi có thắc mắc hay cần góp ý qua tính năng trò chuyện (chat), nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bất kể trong hay ngoài giờ làm việc. 
 
Việc tỉnh Đồng Nai vận dụng Zalo vào cải cách hành chính đã giúp đem lại những kết quả khả quan, thúc đẩy hiệu quả trong việc cải thiện mức độ hài lòng của người dân. Anh Nguyễn Minh Hiền (KP3, Phường Tam Bình, Biên Hòa) cho biết rất hài lòng với việc sử dụng dịch vụ của tỉnh trên Zalo, vì bây giờ ngồi tại nhà anh cũng có thể kiểm tra được tình trạng xử lí hồ sơ của mình mà không hề tốn chi phí nào, cũng không cần phải nhớ mã hồ sơ hay giữ biên nhận giấy như trước đây vì đã nhận được biên nhận điện tử có mã số qua Zalo.
 
Tuy vậy, đây mới chỉ là bước đầu của tỉnh trong việc phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đề nghị, trong thời gian tới tỉnh cần phát huy hơn nữa những thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong công tác cải cách hành chính, tạo kênh tương tác giữa chính quyền và người dân. Qua đó hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Trong thời gian tới, Zalo sẽ triển khai mô hình kết nối toàn diện, qua đó người dân có thể làm hồ sơ hành chính trực tuyến ngay trên ứng dụng Zalo thay vì phải trực tiếp đến Trung tâm hành chính công. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam, được hy vọng sẽ giúp giải quyết triệt để những bất tiện cho người dân trong quá trình làm thủ tục hành chính.

Theo http://xahoithongtin.com.vn/
Tìm kiếm