Tương phản
Bản quyền: Bộ Nội vụ - Số 8 Tôn Thất Thuyết - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin - Bộ Nội vụ
Tel (84-024)62821016 - Fax (84-024)62821020 - Mail: websitemaster@moha.gov.vn
Thanh Hóa đang chuẩn bị Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Theo đó xác định Trung tâm hành chính công là đầu mối tập trung tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định. Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp của UBND cấp tỉnh, huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Dự thảo Đề án cũng đề ra nhiệm vụ, quyền hạn; cơ cấu tổ chức và biên chế; cơ chế hoạt động của trung tâm. Các quy trình giải quyết TTHC được số hóa hiện đại theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, lưu giữ sử dụng chung các dữ liệu, kết nối giải quyết trực tuyến TTHC.
Hiện toàn tỉnh có 691 (100%) cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; đã có 20 đơn vị cấp huyện và 07 đơn vị sở, ngành đã triển khai một cửa điện tử hiện đại và theo kế hoạch, trong năm 2017 sẽ hoàn thành xong việc triển khai mô hình một cửa điện tử hiện đại tại 07 đơn vị cấp huyện và 12 đơn vị cấp sở, ngành còn lại. Số lượng thống kê đến nay toàn tỉnh có 1.849 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền.
Dự kiến đối với cấp tỉnh, đến Quý II/2017 Trung tâm đi vào hoạt động; đối với cấp huyện, chọn 3 – 4 địa phương (trong đó có thành phố, 2 địa phương đồng bằng và 1 miền núi) thực hiện thí điểm vào Quý III/2017, đến Quý II/2018 tất cả trung tâm cấp huyện đều đi vào hoạt động; đối với cấp xã, chọn một số xã thực hiện thí điểm vào Quý III/2017, đến năm 2019 thì tất cả các trung tâm cấp xã đều đi vào hoạt động.