BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Thái Bình cung cấp 6 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

14/10/2010 17:23

Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Thái Bình được UBND tỉnh khai trương ngày 14/10 cung cấp 6 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Cổng TTĐT tỉnh Thái Bình (thaibinh.gov.vn) bao gồm 1 cổng chính, 27 cổng thành phần của các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Được  triển khai xây dựng từ tháng 5/2009, Cổng do Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình làm chủ đầu tư, có kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Được UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, dự  án xây dựng Cổng đã hoàn thành trước kế hoạch 2 tháng và tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng so với kinh phí được duyệt. 

Ấn nút khai trương Cổng TTĐT Thái Bình - Ảnh Chinhphu.vn 

Trong số các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng, có 3 dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông, 3 dịch vụ thuộc thẩm quyền quản lý của các Sở Xây dựng, Sở Y tế, Thanh tra tỉnh. Bên cạnh đó, Cổng cũng có dịch vụ hỏi đáp trực tuyến.

Sau thời gian chạy thử nghiệm, Cổng TTĐT tỉnh Thái Bình đã thu hút gần 1,7 triệu lượt truy cập.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong 3 chức năng lớn của một Cổng TTĐT, cùng với chức năng báo điện tử và là công cụ chỉ đạo, điều hành.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng TTĐT Thái Bình:

● Cấp phép hoạt động ngành in

● Cấp giấy phép xuất bản bản tin

● Cấp phép hoạt động triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm

● Cấp chứng chỉ hành nghề y, dược

● Cấp chứng chỉ hành nghề kỹ sư hoạt động xây dựng

● Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông , đến nay đã có khoảng 62/63 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức khai trương Cổng và Trang TTĐT.

Việc Cổng TTĐT Thái Bình đi vào hoạt động là bước đi tất yếu, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, thực hiện lộ trình công khai và minh bạch hóa thông tin nhằm phục vụ nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới một nền hành chính dân chủ, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và có hiệu lực, hiệu quả cao nhất trong kỷ nguyên công nghệ thông tin.

Theo kết quả khảo sát đánh giá xếp hạng trang thông tin, Cổng TTĐT của các Bộ, ngành và các địa phương năm 2009 được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đầu năm nay, số lượng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đã tăng nhiều cả về số lượng dịch vụ và số lượng đơn vị cung cấp, đặc biệt là tại các địa phương.

Cụ thể, nếu như năm 2008 chỉ có 6 tỉnh, thành phố cung cấp 30 dịch vụ thì năm 2009 có 18 tỉnh, thành phố cung cấp lên tới 254 dịch vụ.

Mô hình 4 mức độ phát triển của các dịch vụ hành chính công trực tuyến được áp dụng đối với Chính phủ điện tử tại Việt Nam:

Mức độ 1: cổng TTĐT có đầy đủ thông tin về quy trình thủ tục thực hiện dịch vụ, các giấy tờ cần thiết, các bước tiến hành, thời gian thực hiện, chi phí thực hiện dịch vụ.

Mức độ 2: Ngoài thông tin đầy đủ như mức độ 1, cổng TTĐT cho phép người sử dụng tải về các mẫu đơn, hồ sơ để người sử dụng có thể in ra giấy, hoặc điền vào các mẫu đơn.

Mức độ 3: Ngoài thông tin đầy đủ như ở mức độ 1 và các mẫu đơn, hồ sơ cho phép tải về như ở mức độ 2, cổng TTĐT cho phép người sử dụng điền trực tuyến vào các mẫu đơn, hồ sơ và gửi lại trực tuyến các mẫu đơn, hồ sơ sau khi điền xong tới cơ quan và người thụ lý hồ sơ. Các giao dịch trong quá trình thụ lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện qua mạng.

Mức độ 4: Ngoài thông tin đầy đủ như ở mức độ 1, các mẫu đơn, hồ sơ cho phép tải về như ở mức độ 2, gửi trực tuyến hồ sơ và thực hiện các giao dịch qua mạng như ở mức độ 3, việc thanh toán chi phí sẽ được thực hiện trực tuyến, việc trả kết quả có thể thực hiện trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện. 

 


 

Theo http://baodientu.chinhphu.vn
Tìm kiếm