BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm và làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ

03/02/2020 16:53

Trong không khí của những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều 03/02, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm, làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ (BTGCP).

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ. Về phía Bộ Nội vụ và BTGCP có ông Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban BTGCP; bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban; các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo Ban cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động BTGCP.

Trưởng ban BTGCP Vũ Chiến Thắng báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trưởng ban BTGCP Vũ Chiến Thắng đã báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2020. Trong phát biểu của mình, Trưởng ban BTGCP khẳng định: xu hướng tuân thủ pháp luật, đồng hành cùng dân tộc của các tôn giáo là chủ yếu; các tôn giáo chủ động phát huy các giá trị tốt đẹp và nguồn lực tôn giáo đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, gửi những thông điệp tích cực tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước như “bàn thờ tôn giáo có nhiều nhưng bàn thờ Tổ quốc có một” và “lợi ích của từng tôn giáo cũng gắn liền với lợi ích quốc gia, dân tộc”, thể hiện tinh thần, ý chí đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo. 

Trong năm 2019 và tháng đầu năm 2020, BTGCP đã chủ động, nắm chắc diễn biến, tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; do đó, nhiều vấn đề phức tạp về tín ngưỡng, tôn giáo đã được giải quyết căn cơ, bài bản, giữ được sự ổn định hoạt động tôn giáo trong cả nước.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BTGCP đã triển khai quyết liệt các biện pháp công tác ngay từ trước Tết; tổ chức các buổi làm việc giữa Lãnh đạo Ban với Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, đã giúp góp phần ổn định tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trong cả nước trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra phức tạp gây bức xúc dư luận và vụ việc, điểm nóng gây bất ổn chính trị, trật tự an toàn xã hội. 
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của BTGCP và ngành quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong năm 2019 đã đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa chung của đất nước; góp phần ổn định xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh; thúc đẩy hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế.  

Bước sang 2020, năm cuối của nhiệm kỳ kế hoạch 05 năm 2016-2020, tạo đà cho kế hoạch 05 năm 2021-2025 và chiến lược 10 năm 2021-2030; đồng thời là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của đất nước, cột mốc 65 năm thành lập BTGCP và Ngày truyền thống Ngành quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị BTGCP kế thừa, phát huy những kết quả quan trọng và toàn diện đã đạt được; khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. 
 
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo BTGCP tập trung thực hiện tốt một số nội dung công tác như: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và thực hiện có hiệu quả tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chính sách đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật cả từ phía cơ quan nhà nước, cán bộ làm công tác tôn giáo và các tổ chức, cá nhân tôn giáo; Chủ động phối hợp các bộ, ngành và địa phương liên quan triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Cuộc gặp mặt, biểu dương chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo có đóng góp tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tháng 8/2019. Phó Thủ tướng đồng thời lưu ý Bộ Nội vụ sớm đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. 

Nhân dịp đầu Xuân mới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới tập thể công chức, viên chức, người lao động BTGCP cùng lời chúc tập thể Ban đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2020.
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ, BTGCP, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và cảm ơn chuyến thăm, làm việc của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chụp ảnh cùng lãnh đạo Bộ Nội vụ, BTGCP và đại biểu

Nguồn: btgcp.gov.vn

Tìm kiếm