BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Bế giảng khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ dành cho công chức Văn phòng Thủ tướng nước CHDCND Lào

26/08/2019 11:07

Sáng ngày 26/8, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia (Bộ Nội vụ Việt Nam) tổ chức Lễ bế giảng Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ dành cho công chức Văn phòng Phủ Thủ tướng nước CHDCND Lào

Dự Lễ bế giảng có TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; Ông Am-pha-văn Quang-ma-ni-văn, Tham tán Văn hóa giáo dục, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Vụ Thư ký, Vụ Tổ chức cán bộ Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và và 20 học viên là công chức chính phủ Lào tham gia Khóa bồi dưỡng.

                              TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại Lễ bế giảng

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Văn phòng Chính phủ Việt Nam và Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào đã đề nghị Học viện Hành chính quốc gia phối hợp tổ chức khóa bồi dưỡng này. Đáp lại sự tin tưởng đó, Học viện đã cố gắng thiết kế và tổ chức khóa bồi dưỡng đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của học viên. Chương trình Khóa bồi dưỡng gồm 24 chuyên đề, được thiết kế đan xen giữa học trên lớp và khảo sát thực tế, tập trung phát triển 5 nhóm năng lực thiết yếu đối với cán bộ làm công tác văn phòng, gồm: phân tích môi trường công tác; năng lực tham mưu tổng hợp;  năng lực quản lý cơ bản; năng lực xây dựng, điều phối và quản lý các mối quan hệ công tác và nghiệp vụ hành chính văn phòng. Hoạt động nghiên cứu khảo sát thực tế tạo điều kiện cho học viên tìm hiểu kinh nghiệm thực hiện công tác hành chính, tổng hợp, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch, quá trình phát triển kinh tế-xã hội và đổi mới các hoạt động thực thi công vụ tại các bộ, ngành và địa phương. Ngoài ra, học viên còn được tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu đất nước và con người Việt Nam.
Phương thức đánh giá học tập thông qua bài tập tình huống cuối khóa cũng là một trong những đổi mới quan trọng của chương trình, tạo điều kiện cho học viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác đồng thời phát triển năng lực làm việc nhóm. Khi làm bài tập tình huống cuối khóa, học viên đã lựa chọn các chủ đề thiết thực, mang tính thời sự và gắn chặt với công việc của bản thân, như: Quản lý công chức tại Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào, Công tác quản lý văn phòng và lưu trữ văn bản tại Văn phòng Phủ Thủ tướng, Chuẩn bị nội dung cho các cuộc họp thường kỳ của Chính phủ, Xung đột giữa người dân và cơ quan hữu trách trong quản lý, bảo vệ rừng quốc gia,v.v. Thông qua làm bài tập tình huống, học viên còn phát triển năng lực phân tích, giải quyết các tình huống đặt ra trong quá trình công tác tại cơ quan. Đồng thời, các nghiên cứu tình huống của học viên còn là nguồn tài liệu quý giá để Học viện tham khảo cho các chương trình bồi dưỡng tiếp theo dành cho công chức nước bạn Lào.
 
Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Đăng Quế cũng đánh giá cao các kết quả đã đạt được của khóa học với sự cố gắng của các học viên và hy vọng qua khóa học, các học viên sẽ có được những trải nghiệm, kinh nghiệm mới, vận dụng những kiến thức thu nhận được sẽ giúp học viên khi trở về nước sẽ nâng cao chất lượng thực thi công vụ, góp phần vào công cuộc cải cách nền hành chính, phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu đẹp, củng cố và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác anh em giữa hai nước Việt Lào. Đối với Học viện Hành chính Quốc gia, quá trình tổ chức khóa bồi dưỡng cũng là dịp để chúng tôi tiếp xúc, trao đổi với học viên, hiểu thêm thực tiễn quản lý của nước bạn Lào, trên cơ sở đó hoàn thiện công tác quản lý và tổ chức các khóa bồi dưỡng tiếp theo cho công chức lãnh đạo quản lý của Lào nói riêng và cho các đối tác quốc tế nói chung.
Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Nguyễn Đăng Quế gửi lời cảm ơn tới Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Văn phòng Chính phủ đã đồng hành và hỗ trợ hết sức tích cực và hiệu quả cho chúng tôi trong suốt quá trình tổ chức khóa bồi dưỡng. Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia hi vọng sẽ tiếp tục được phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng tiếp theo cho công chức Văn phòng Phủ Thủ tướng cũng như công chức quản lý, lãnh đạo thuộc các bộ ngành trung ương và địa phương của nước bạn Lào anh em.

Cũng tại buổi Lễ, ThS Lê Thị Tuyết,Trưởng phòng KHTH-HTQT, Ban Hợp tác quốc tế, Học viện Hành chính Quốc gia báo cáo tình hình kết quả học tập của khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ dành cho công chức Văn phòng Phủ Thủ tướng nước CHDCND Lào đã  thành công tốt đẹp với kết quả học tập cuối khóa 100 % học viên xếp loại học lực giỏi, trong đó có 10 học viên  đạt 9,5/10 điểm và 10 học viên đạt 9/10 điểm.

Bà Khonesavanh Sisanon, Trưởng phòng, Vụ Nghiên cứu Tổng hợp, Văn phòng Chủ tịch nước CHDCND Lào, đại diện học viên phát biểu tại Lễ bế giảng

Bà Khonesavanh Sisanon, Trưởng phòng, Vụ Nghiên cứu Tổng hợp, Văn phòng Chủ tịch nước CHDCND Lào, đại diện học viên phát biểu tại Lễ bế giảng.
Thay mặt các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng, Bà Khonesavanh Sisanon, Trưởng phòng, Vụ Nghiên cứu Tổng hợp, Văn phòng Chủ tịch nước, Trưởng đoàn học viên đã cảm ơn Văn phòng Chính phủ Việt Nam, Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã quan tâm tổ chức Khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp và phục vụ dành cho công chức Chính phủ Lào. Bà Khonesavanh Sisanon khẳng định Khóa bồi dưỡng sẽ giúp các công chức Lào nâng cao năng lực tham mưu, phối hợp, vận dụng tốt hơn trong thực tế công việc để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ Lào giao phó.

Quang cảnh Lễ bế giảng




Phương Hằng

Tìm kiếm