Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

27/04/2018 13:58
  • Print
  • Lượt xem: 1433

Sáng ngày 10/8/2017, đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đến làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ ngoài Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân còn có các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ và chuyên viên thư ký, tổng hợp Văn phòng Bộ.
Làm việc với Đoàn công tác về phía tỉnh Lâm Đồng có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; K’Mak, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các Sở, ngành; các đồng chí lãnh đạo Sở và lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Nội vụ; lãnh đạo Phòng Nội vụ các huyện, thành phố thuộc tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu khai mạc buổi làm việc

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp rất quan trọng, do vậy, để chuẩn bị cho công tác sơ kết thực hiện Chỉ thị trong thời gian qua, Bộ trưởng đề nghị các đại biểu phát biểu ý kiến, nêu các kết quả đã đạt được, đánh giá ưu điểm, hạn chế và đề xuất, kiến nghị của địa phương về những nội dung liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nội vụ.
Đồng chí Trương Văn Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và một số nhiệm vụ trọng tâm ngành Nội vụ tỉnh Lâm Đồng với Đoàn công tác. 
Sau khi nghe Báo cáo của tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí lãnh đạo các Vụ Chính quyền địa phương, Vụ Công chức - Viên chức, Vụ Tổ chức - Biên chế, Vụ Cải cách hành chính đã phát biểu ý kiến, nhận xét, đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn giải đáp những vướng mắc, kiến nghị đã nêu trong Báo cáo. 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương đã nêu cụ thể những khó khăn, vướng mắc của địa phương, đồng thời đề xuất một số kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Đoàn công tác về công tác quản lý công chức, viên chức như bất cập khi viên chức chuyển đơn vị công tác phải chấm dứt hợp đồng và chi trả kinh phí, về phụ cấp công vụ của giám đốc vườn quốc gia kiêm hạt trưởng kiểm lâm, về độ tuổi bổ nhiệm trưởng phòng cấp huyện, về quy định thời hiệu xử lý kỷ luật công chức của Đảng và của Nhà nước,…

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định tỉnh Lâm Đồng đã làm đúng quy định về tiêu chuẩn cán bộ, đã phân cấp bổ nhiệm ở cấp huyện, tổ chức thi tuyển công chức nghiêm túc, sắp xếp tổ chức bộ máy một số đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết thêm công tác cán bộ của tỉnh được tiến hành công khai, minh bạch, thực hiện tinh giản biên chế gắn với vị trí việc làm và cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng khẳng định Tỉnh sẽ tiến hành thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo cho một số Sở ngay trong Quý III/2017. 
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tỉnh Lâm Đồng và ý kiến của các thành viên Đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá cao kết quả của tỉnh Lâm Đồng sau một năm thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá. Công tác tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đã được thực hiện sớm theo đúng các quy định. Công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính được quan tâm và tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là nâng cao hơn nữa thứ bậc xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị tỉnh Lâm Đồng: Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg; Xây dựng các quy định về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và chế độ làm việc của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và đơn vị sự nghiệp công lập; Sắp xếp lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh; Kiên quyết phấn đấu đạt mục tiêu của Nghị quyết số 39-NQ/TW, Nghị định số 108/NĐ-CP, Chỉ thị số 02/CT-TTg về tinh giản biên chế; Quy hoạch phát triển mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập; Công tác cán bộ thực hiện theo đúng quy định. Rà soát, xử lý số lượng cấp phó vượt quá và những trường hợp bổ nhiệm không đúng quy định; Phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phân cấp; Chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác cải cách hành chính, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. 
Theo chương trình, buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đến thăm và làm việc với UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng về thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg tại địa phương, đặc biệt là các nội dung về phân cấp và tuyển dụng công chức, viên chức.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân làm việc tại UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng
Anh Hai

Anh Hai

VIDEO