Hội nghị học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước”

25/12/2018 16:18
  • Print
  • Lượt xem: 1324

Trong không khí sôi nổi kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), sáng ngày 12/6/2018, tại Trụ sở Bộ, Đảng ủy Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước”.

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Dự Hội nghị có GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, báo cáo viên cao cấp của Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây tròn 70 năm đã thôi thúc các tầng lớp Nhân dân Việt Nam phát huy tinh thần yêu nước, tham gia các phong trào “Diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm”; “gió Đại Phong”, “Sóng Duyên hải”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”, “Dũng sĩ diệt Mỹ”. Thành công của những phong trào này đã góp phần viết nên những trang sử hào hùng, dẫn đến thắng lợi của hai Cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, mở ra một kỷ nguyên mới vĩ đại của lịch sử dân tộc. Khi đất nước thống nhất, cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, tư tưởng thi đua yêu nước Hồ Chí Minh luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta phát huy và vận dụng sáng tạo, linh hoạt. Các phong trào thi đua với nội dung cụ thể, thiết thực, hình thức phong phú trên mọi lĩnh vực, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào cuộc sống. Nhận thức được tầm quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đồng thời, Đảng ủy Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước”. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn mong muốn, qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, Đảng bộ Bộ Nội vụ cũng như toàn thể đảng viên trong Đảng bộ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích và các phong trào thi đua yêu nước đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí Trần Anh Tuấn đề nghị toàn thể Đảng bộ tiếp tục quán triệt, thấm nhuần sâu sắc tư tưởng thi đua yêu nước Hồ Chí Minh, coi thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ của Bộ Nội vụ được Đảng và Nhà nước giao phó. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình, mô hình đổi mới, sáng tạo, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cưc, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục, nêu gương, tạo không khí phấn khởi, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và trong toàn xã hội. Tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia các cuộc vận động lớn, gắn kết chặt chẽ với việc xây dựng, chính đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phòng chống tham nhũng, lãng phí; cải cách hành chính; phát triển và ứng dụng khoa học – công nghệ; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đủa của Bộ Nội vụ ngày càng thiết thực, hiệu quả. Công tác thi đua, khen thưởng phải bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch; thực sự trở thành động lực trong mọi hoạt động của công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ.

 

GS.TS Hoàng Chí Bảo, báo cáo viên Hội nghị chia sẻ với các đại biểu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội nghị

Tại Hội nghị, thông qua những câu chuyện cảm động, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã có những chia sẻ sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cũng như tinh thần thi đua yêu nước của Người. Với cách nói chuyện truyền cảm của GS.TS Hoàng Chí Bảo, các đảng viên dự Hội nghị đã cảm nhận được cốt cách thanh cao, tấm lòng vì nước vì dân cho đến tận những giây phút cuối cùng trong cuộc đời của Người. Cảm động, tự hào sẽ trở thành động lực thôi thúc mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục thấm nhuần và phát huy những thành quả của tinh thần thi đua yêu nước suốt 70 năm qua; tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ Bộ Nội vụ trong sạch, vững mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn: http://

VIDEO