Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Bộ Nội vụ, Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, tiến tới Đại hội XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội XIII của Đảng

26/02/2020 16:55
  • Print
  • Lượt xem: 6595

Ngày 10/02, Đảng ủy đảng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch số 33-KH/ĐUBNV tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Bộ Nội vụ, Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, tiến tới Đại hội XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đại hội XIII của Đảng.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nhằm tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng ủy Khối và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Tuyên truyền về những thành tựu, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ III, Nghị quyết Đại hội XII của  Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến cán bộ, đảng viên, người lao động ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị và đất nước; tạo sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ Bộ; thi đua công tác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ III, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phải bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng các cấp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí gắn với tiến độ, quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương những tấm gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước; đồng thời, chủ động ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Về nội dung và hoạt động tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Bộ, trong Quý I/2020, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020; Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020); chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống, các mốc son chói lọi của Đảng trong suốt 90 năm lãnh đạo cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những đóng góp của tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc đối với đất nước qua các thời kỳ.

Tuyên truyền kết quả, thành tựu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Khối; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ III; kết qủa thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 của các đảng bộ trực thuộc; kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ở Đảng bộ Khối.

Đồng thời, tuyên truyền về những tập thể và cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp ngay từ đầu năm 2020 với các nội dung cụ thể, thiết thực gắn với lịch sử truyền thống của cơ quan, đơn vị.

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng và học tập chuyên đề năm 2020 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh” gắn với biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức tuyên truyền đại hội điểm các cấp trong Đảng bộ Bộ; tuyên truyền nội dung cơ bản của các dự thảo văn kiện trình đại hộ đảng bộ các cấp, dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền sâu rộng việc tổ chức lấy ý kiến góp ý các tổ chức, cán bộ, đảng viên và quần chúng vào dự thảo các dự thảo văn kiện nêu trên.

Quý II/2020, tập trung thông tin những vấn đề lý luận và thực tiễn được đề cập trong dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội đảng bộ cấp trên và những vấn đề chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng ở cơ sở.

Các đảng ủy cơ sở trong Đảng bộ Bộ tổng hợp ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và quần chúng vào các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên, dự thảo các văn kiện Đại hội XIII Đảng bộ Khối và dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của đảng bộ góp ý vào các dự thảo văn kiện nêu trên.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học đánh giá, tổng kết và đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ tới. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thao nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Tổ chức đánh giá 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung tuyên truyền nhân rộng các tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Quý III/2020, tập trung tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Bộ; tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đảng ủy, chi ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ tổng hợp ý kiến của cán bộ, đảng viên và các đại biểu dự đại hội vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, Đại hội XIII Đảng bộ Khối, dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của đảng bộ góp ý vào các dự thảo văn kiện nêu trên. Tuyên truyền Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020); tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ và các hộ gia đình chính sách.

Về tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, được chia làm 3 đợt tuyên truyền. Cụ thể:

Đợt 1, trước khai mạc Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội lần thứ IV của Đảng bộ Bộ, dự thảo các văn kiện trình Đại hội IV Đảng bộ Bộ; việc thảo luận, góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội. Tuyên truyền những thành tựu ổi bật, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020, kết quả thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy Bộ và kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Bộ; tuyên truyền về truyền thống lịch sử của Đảng bộ Bộ.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại đại hội thi đua yêu nước các cấp; những tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và Đại hội XIII của Đảng (nếu có). Tuyên truyền sách “Tổ chức đảng và đảng viên tiêu biểu tập 3, giai đoạn 2016 - 2018” vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020); tuyên truyền thành tựu, truyền thống 75 năm Truyền thống ngành Nội vụ (1945 - 2020) và 12 năm Đảng bộ Bộ Nội vụ (2008 - 2020).

Cấp ủy trong các cơ quan báo chí phối hợp với lãnh đạo cơ quan; báo ngành, trang tin của cơ quan, đơn vị các cấp… kịp thời tuyên truyền về kết quả đại hội đảng bộ các cấp trực thuộc Đảng ủy Bộ; những ưu điểm, hạn chế và bài học rút ra trong chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV. Tuyên truyền về các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV; tuyên truyền về truyền thống lịch sử Đảng bộ Bộ; kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng ủy Bộ ban hành nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Bộ.

Thông tin sinh hoạt chi bộ và Trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trực thuộc và của Bộ xây dựng chuyên mục “Đại hội đảng bộ các cấp trong Đảng bộ Bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Đưa tin về kết quả đại hội các đảng bộ trong Đảng bộ Bộ và có các bài viết về Đại hội Đảng bộ Bộ để tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ Bộ.

Giao Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ xây dựng cụm pa nô để tuyên truyền về lịch sử truyền thống Đảng bộ Bộ; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội XIII của Đảng bộ Khối, Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ III. Bổ sung tư liệu, hình ảnh hoạt động của các đảng ủy trực thuộc và Đảng ủy Bộ vào Phòng Truyền thống của Đảng bộ Bộ Nội vụ.

Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì họp xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các hoạt động về Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ IV. Thời gian dự kiến 15 - 20 ngày trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV. Nội dung thông báo thời gian, địa điểm diễn ra Đại hội; tuyên truyền những sự kiện và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ III, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng bộ Khối; tuyên truyền thành công của đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ, về các hoạt động của Đảng bộ Bộ trên các phương tiện thông tin, chú trọng tuyên truyền thông qua các báo ngành, trên Trang tin điện tử; các nội dung quan trọng của Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nội vụ khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phát phóng sự, tài liệu tuyên truyền, thảo luận đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, Văn kiện Đại hội XIII Đảng bộ Khối và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng (nếu có).

Đợt 2, trong thời gian diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ IV, tập trung tuyên truyền các nội dung: ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV; chủ đề, phương châm của Đại hội; các văn kiện được trình bày tại Đại hội; tuyên truyền về các hoạt động tại Đại hội và kết quả Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ III; không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tình cảm của các đồng chí lãnh đạo Bộ đối với Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV.

Các cấp ủy chỉ đạo tổ chức treo khẩu hiệu tại cổng cơ quan, đơn vị chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ IV của Đảng bộ Bộ, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng bộ Khối và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tại khu vực diễn ra Đại hội và trên một số tuyến đường tiến hành trang trí cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Trang trí khánh tiết trong Hội trường nơi diễn ra Đại hội theo quy định.

Mỗi đảng ủy trực thuộc xây dựng 01 bộ pa nô ảnh tuyên truyền về kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng của đảng bộ và lãnh đạo nhiệm vụ chính trị phục vụ đại hội đảng bộ cơ quan, đơn vị và tham gia triển lãm ảnh tại nơi diễn ra Đại hội phục vụ công tác tuyên truyền Đại hội đảng Bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cấp ủy trong các cơ quan báo chí phối hợp với lãnh đạo cơ quan; báo ngành, trang tin của cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền trong thời gian diễn ra Đại hội: Đảng ủy Bộ chỉ đạo xây dựng 01 phóng sự tài liệu tuyên truyền về kết quả đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ IV, Đại hội XIII Đảng bộ Khối và Đại hội XIII của Đảng phát vào ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV.

Đợt 3, sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ Bộ lần thứ IV, tập trung tuyên truyền về các hoạt động chào mừng thành công của Đại hội; tổ chức thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ IV của Đảng bộ Bộ; nội dung Nghị quyết Đại hội, kết quả Đại hội IV của Đảng bộ Bộ; công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IV của Đảng bộ Bộ. Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động của Đảng ủy Bộ và các tổ chức đảng trong Đảng bộ Bộ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Đảng bộ Bộ.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội IV Đảng bộ Bộ; văn nghệ chào mừng phiên khai mạc Đại hội và tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội IV Đảng bộ Bộ. Tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng Đại hội IV Đảng bộ Bộ.

Về tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch của Đảng ủy Bộ cũng đề ra các nội dung tuyên truyền chính như trước khai mạc Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và Đại hội XIII của Đảng tập trung tuyên tuyên truyền vào các nội dung: tổ chức treo khẩu hiệu tại cổng cơ quan, đơn vị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về thành tích thi đua của ngành, cơ quan, đơn vị chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, việc đóng góp ý kiến tổng hợp tại Đại hội IV Đảng bộ Bộ vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII Đảng bộ Khối và Đại hội XIII cảu Đảng.

Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng bộ Khối, Đại hội XIII của Đảng, tập trung tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XIII Đảng bộ Khối, Đại hội XIII của Đảng; chủ đề, phương châm của Đại hội; trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội; không khí dân chủ trong Đại hội; sự thống nhất trong Đảng, bày tỏ niềm tin, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người lao động tại các cơ quan, đơn vị với Đảng, tuyên truyền về các hoạt động của Đại hội.

Sau khi bế mạc Đại hội XIII Đảng bộ Khối, Đại hội XIII của Đảng, tập trung tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công của Đại hôi; tổ chức thông báo nhanh kết quả Đại hội XIII Đảng bộ Khối, Đại hội XIII của Đảng; nội dung Nghị quyết Đại hội, kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ Khối, Đại hội lần thứ XIII của Đảng; công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối, Đại hội XIII của Đảng…

 

Tuệ Mẫn

VIDEO