Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương gương sáng đảng viên tiêu biểu trong công nhân

01/01/2000 00:00
  • Print
  • Lượt xem: 1908

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018), ngày 3/2, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 18 gương sáng đảng viên năm 2018.

Đây là những đảng viên công nhân trực tiếp sản xuất, tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất, đi đầu trong việc học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu trong số những gương được tuyên dương có đảng viên Nguyễn Quang Hùng, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Cơ khí Đại Dũng có nhiều thành tích trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Anh Hùng chia sẻ, đây là niềm vinh dự và tự hào của một đảng viên trẻ. Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo đơn vị cũng như đồng nghiệp, anh sẽ luôn phấn đấu rèn đức, luyện nghề, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia xây dựng tổ chức công đoàn, đi đầu trong các hoạt động xã hội...

Lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh trao bằng khen và biểu trưng cho các gương sáng đảng viên năm 2018. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Xúc động được tuyên dương trong ngày kỷ niệm thành lập Đảng, đảng viên Lê Thị Ái Nhân, giảng viên trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh càng nhận thức sâu hơn về trách nhiệm của một người đảng viên. Là giảng viên có nhiều sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin giúp sinh viên hiểu bài hơn qua những bài học thực tiễn sinh động, chị Lê Thị Ái Nhân cho rằng, là đảng viên không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà phải luôn tiên phong, tích cực, năng động sáng tạo trong thực hiện công việc cũng như trong tham gia các phong trào và cống hiến cho xã hội.

Ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của các gương điển hình được tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Dung đánh giá, dù mỗi người ở mỗi vị trí công việc, hoàn cảnh khác nhau nhưng các gương điển hình đều có điểm chung là tinh thần trách nhiệm cao, ý chí phấn đấu không ngừng, luôn tiên phong trong công việc, là những hạt nhân nòng cốt trong các phong trào của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung mong muốn các đảng viên không dừng lại với những thành tích đạt được mà sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp.  Đồng thời với vai trò của một người đảng viên tiếp tục là người truyền lửa nghề cho thế hệ công nhân trẻ, học tập nâng cao trình độ để làm chủ khoa học công nghệ, vươn lên hội nhập quốc tế. Từ đó xây dựng giai cấp công nhân ngày càng vững mạnh, góp phần cùng thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong thời gian tới, tổ chức Công đoàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, từ đó phát hiện và bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng, nhất là công nhân lao động ngoài khu vực Nhà nước. Đặc biệt, tổ chức công đoàn cần làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; tích cực tuyên truyền, động viên người lao động tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và tổ chức công đoàn phải là cầu nối liền giữa Đảng với đội ngũ công nhân, viên chức, lao động.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động, qua đó góp phần tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Các phong trào đã tạo động lực cho công nhân, viên chức, lao động không ngừng rèn luyện phấn đấu, thể hiện tâm huyết, tinh thần trách nhiệm trong công tác, trở thành những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

Trong 2 năm 2016 và 2017, Công đoàn thành phố đã có 25.373 đoàn viên công đoàn ưu tú và đã có 6.131 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng, trong đó có 990 đảng viên mới là công nhân trực tiếp sản xuất./.

Thanh Vũ/TTXVN

VIDEO