Tấm gương điển hình trong thực hiện phong trào: "2 thạo - 3 đúng" tại huyện Bảo Thắng

09/08/2018 11:09
  • Print
  • Lượt xem: 3100

Trong thời gian qua phong trào thi đua trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã trở thành việc làm thường xuyên để cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nỗ lực phấn đấu. Trong đó việc thực hiện "2 thạo, 3 đúng" được triển khai mạnh mẽ và có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Một trong những tấm gương điển hình tiên tiến đó là đồng chí Phùng Ngọc Linh công chức Phòng Nội vụ huyện Bảo Thắng.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Bảo Thắng năm 2007 tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai chàng trai trẻ Phùng Ngọc Linh được nhận công tác tại Trường trung học cơ sở xã Bản Cầm. Đến năm 2009 chuyển đến công tác tại Phòng Nội vụ huyện Bảo Thắng được lãnh đạo cơ quan phân công theo dõi phụ trách Sự nghiệp Giáo dục. Đến năm 2015 được lãnh đạo cơ quan phân công nhiệm vụ theo dõi và phụ trách: công tác chính quyền cơ sở; quản lý Địa giới hành chính; công tác thôn, tổ dân phố; tổ chức, quản lý và thực hiện chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, thị trấn và thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện; Tiêu chí 18 Chương trình nông thôn mới; theo dõi việc thực hiện Quy chế dân chủ, Quy chế văn hóa công sở tại UBND các xã, thị trấn; Quy chế dân chủ cơ sở theo Pháp lệnh số 34. Với bản tính ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được phân công đồng chí Phùng Ngọc Linh đã chủ động trong các công việc được giao.
Để có phương án, biện pháp tham mưu cho lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ đồng chí Phùng Ngọc Linh xác định rõ trọng tâm bước đầu là phải “2 thạo” đó là “Thạo địa bàn, thạo nghề nghiệp”. Trong những ngày đầu mới đi làm, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn về tiếp cận các lĩnh vực chuyên môn nhưng anh đã chủ động học hỏi, tự nghiên cứu tài liệu có liên quan của các cấp, các ngành, tiếp thu học hỏi đồng nghiệp và xin ý kiến của lãnh đạo cơ quan để triển khai một cách phù hợp và hiệu quả. Xác định khi thực hiện nhiệm vụ phải thực hiện 3 đúng: “Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian”. Không trông chờ, ỷ lại, chưa có công việc chậm muộn triển khai hay bị nhắc nhở phê bình trong thực hiện nhiệm vụ. Giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người lao động luôn được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng chế độ, không gây phiền hà sách nhiễu. Triển khai kịp thời các nội dung công việc đến các đơn vị, các xã, thị trấn và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để kịp thời hướng dẫn, tham mưu chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Thường xuyên tổ chức đi kiểm tra tình hoạt động và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, người lao động của các đơn vị, của UBND các xã, thị trấn để thăm nắm tình hình cơ sở cũng như kịp thời có những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị, của UBND các xã, thị trấn và đội ngũ cán bộ, công chức.
Trong năm 2017 với nhiệm vụ được giao đồng chí Phùng Ngọc Linh đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng xong Đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Xuân Giao để mở rộng thị trấn Tằng Loỏng và Đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính xã Gia Phú để mở rộng thành phố Lào Cai. Xây dựng xong Phương án sáp nhập xã Phố Lu với thị trấn Phố Lu; Thực hiện xong việc sáp nhập 4 thôn thành 2 thôn mới theo kế hoạch năm 2017; Xây dựng Kế hoạch sáp nhập 109 thôn, tổ dân phố giai đoạn 2018 – 2020 và đang triển khai thực hiện năm 2018 sáp nhập 70 thôn thành 34 thôn. Xây dựng xong Đề án vị trí việc làm cấp xã và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tham mưu chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng phương án giảm 01 biên chế cán bộ, công chức, trong đó có xã Trì Quang đã tổ chức thực hiện giảm được 01 biên chế so với định mức biên chế được giao. Thực hiện xong việc bố trí, sắp xếp người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đã thực hiện tinh giản biên chế được 30 cán bộ, công chức xã, đạt tỷ lệ 8,5%, trong đó có một số xã đạt tỷ lệ cao: Bản Phiệt (16%), Trì Quang (17,39%), Sơn hà (17,39%), Gia Phú (20%), TT Tằng Loỏng (17,39%).

Ảnh: Chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các điển hình tiên của huyện Bảo Thắng trong buổi dự lễ báo công với Bác và gặp gỡ lãnh đạo Nhà nước kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai tại Phủ Chủ tịch nước

Với thành tích xuất sắc đó năm 2017 đồng chí Phùng Ngọc Linh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2018 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, qua bình xét đồng chí Phùng Ngọc Linh tiếp tục được đề nghị công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Trong nhiều năm liền đồng chí Phùng Ngọc Linh đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng và tháng 10 vừa qua được lựa chọn tham gia đoàn đại biểu điển hình tiên tiến của tỉnh về báo công với Bác và gặp gỡ lãnh đạo Nhà nước kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai.
Với những việc làm thiết thực có hiệu quả đồng chí Phùng Ngọc Linh xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua tại địa phương. Có ý thức phê bình và tự phê bình, lắng nghe tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp để khắc phục sửa chữa kịp thời những khuyết điểm. Đồng chí Phùng Ngọc Linh tâm sự luôn nỗ lực hết mình với nhiệm vụ được giao cùng với đó bản thân luôn học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Góp sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương Bảo Thắng ngày một giàu đẹp, văn minh.





http://hdtdkt.laocai.gov.vn

http://hdtdkt.laocai.gov.vn

VIDEO