BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Thông báo số 451/TB-TTTT ngày 24/7/2024 của Trung tâm Thông tin về việc điều chỉnh điều kiện, yêu cầu tuyển dụng và gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức của Trung tâm Thông tin năm 2024 - Báo cáo số 4088/BC-BNV ngày 15/07/2024 của Bộ Nội vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 4087/TB-BNV ngày 15/7/2024 của Bộ Nội vụ kết luận của Bộ trưởng tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 3954/TB-HĐTC ngày 09/7/2024 của Hội đồng sát hạch, tuyển chọn về việc triệu tập công chức, viên chức tham dự tổ chức sát hạch, tuyển chọn cán bộ Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ.." năm 2024. - Thông tư số 07/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, ĐVSNCL của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính - xã hội và hội - Thông tư số 8/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn già yếu đã nghỉ việc
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Bắc Ninh: Cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI)

29/07/2016 11:34

Ngày 25/7, UBND tỉnh phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức hội nghị cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyNguyễn Hữu Quấtvà Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Tử Quỳnhcùng lãnh đạo một số ngành trao đổi với các chuyên viên của UNDP bên lề hội nghị.

Chỉ số PAPI nhằm hướng tới cải thiện hiệu quả phục vụ nhân dân của chính quyền địa phương nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao thông qua hai cơ chế bổ trợ lẫn nhau: Tạo tập quán cạnh tranh lành mạnh và văn hóa học hỏi kinh nghiệm giữa các chính quyền địa phương; tạo cơ hội cho người dân nâng cao năng lực đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền đồng thời vận động chính quyền cải thiện phong cách phục vụ nhân dân.

Trên tinh thần đó, năm 2015 Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp cải thiện Chỉ số PAPI, đánh dấu bước tiến đột phá trong việc quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về nâng cao mức độ hài lòng của người dân, cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công. Kết quả Chỉ số PAPI 2015 của Bắc Ninh đạt 33,37 điểm, xếp hạng 2/63 (lần đầu tiên thuộc nhóm tỉnh đạt đạt điểm số cao nhất theo 4 cấp độ hiệu quả). Trong đó các chỉ số nội dung: Thủ tục hành chính công xếp thứ 1; cung ứng dịch vụ công xếp thứ 2; trách nhiệm giải trình với người dân xếp thứ 3; tham gia của người dân ở cấp cơ sở xếp thứ 6; công khai minh bạch xếp thứ 20; kiểm soát tham nhũng trong khu vực xếp thứ 39.

Đại diện UNDP, Trung tâm nghiên cứu và phát triển cộng đồng (CECODES) đã giới thiệu về chỉ số PAPI, bối cảnh năm 2015 và xu thế biến đổi cấp quốc gia (2011- 2015); phát triển nghiên cứu chính ở quốc gia năm 2015; hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; chỉ số Công lý năm 2015 của tỉnh Bắc Ninh… Qua đó làm rõ thêm hiệu quả của bộ máy công quyền trong quản trị và hành chính công thông qua đánh giá của người dân và chuyển tải mong muốn của người dân về bình đẳng công lý, bảo đảm quyền trên thực tế và đề xuất các giải pháp cải thiện PAPI trong thời gian tới. Đại diện các sở, ngành có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng các các chỉ số thành phần của tỉnh còn yếu kém, thấp điểm.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Phục vụ người dân bằng những dịch vụ chất lượng cao phải là mục tiêu và luôn gắn liền với quá trình phát triển của tỉnh. Vì vậy, nâng cao Chỉ số PAPI không chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà còn là nhiệm vụ lâu dài, thời gian tới yêu cầu các sở, ngành, UBND cấp huyện triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn nhằm tạo điều kiện cho người dân nâng cao hiểu biết về quyền dân chủ, tích cực giám sát, đóng góp tự nguyện xây dựng công trình công cộng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; cập nhật bộ thủ tục hành chính mới công bố, sửa đổi, bổ sung trên Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh, website của các cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Các cơ sở cung cấp dịch vụ công công khai tiêu chuẩn để nhân dân giám sát và thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh của nhân dân. Đổi mới và tăng cường kiểm tra giám sát công tác tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.

Thông tin tuyên truyền, quán triệt trong toàn hệ thống chính trị nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị dịch vụ công, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện triển khai hiệu quả Chỉ thị 05/CT-UBND tỉnh về cải thiện Chỉ số PAPI, Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nghiên cứu bộ mẫu giấy tờ trong bộ thủ tục hành chính bảo đảm nhất quán từ tỉnh đến cơ sở. Các cơ quan của Đảng, các Ban của HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân quan tâm tuyên truyền, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng  quản trị và dịch vụ công ở các cấp. Các cơ quan truyền thông tuyên truyền những nỗ lực mới của tỉnh trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng quản lý điều hành và cải thiện Chỉ số PAPI.

Theo: baobacninh.com.vn

Tìm kiếm