BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Nghệ An: Tuyển dụng 38 công chức thuộc 18 đơn vị theo Nghị định số 140

04/10/2021 17:10

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An có Thông báo số 38-TB/BTCTU về việc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ đào tạo thạc sĩ vào công tác trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2021 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP, ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Theo đó, đối tượng, điều kiện và tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển:

Thứ nhất, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học; tuổi đời không quá 30 tuổi tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển; có chuyên ngành đào tạo, các yêu cầu khác phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ Văn, lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-píc thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Thứ hai, người có trình độ thạc sĩ trở lên, tuổi đời không quá 30 tuổi tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển; có chuyên ngành đào tạo, các yêu cầu khác phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển; tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học) và Khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-píc thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển theo quy định của Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

Nội dung xét tuyển: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển; Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển: Thí sinh đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn về kết quả học tập sẽ được phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Nội dung phỏng vấn: đánh giá kiến thức, năng lực cá nhân theo yêu cầu vị trí việc làm. Điểm phỏng vấn theo thang điểm 100.

Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức phải có điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên; có kết quả xét tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng theo từng vị trí việc làm…

Nguồn: https://baonghean.vn/

Tìm kiếm