BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp

30/11/2023 12:05

Ngày 30/11/2023, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini đã hội đàm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn công tác Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp.

Quang cảnh Hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp.

Cùng dự Hội đàm giữa Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Stanislas Guerini có ông Olivier Brochet, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, cùng các thành viên trong đoàn Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp và một số cán bộ Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, tham dự Hội đàm có Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng và lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp.

Tại Hội đàm, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã giới thiệu về một số thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian từ năm 2021 tới nay, điểm lại quá trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp, cũng như hợp tác với các đối tác khác tại Pháp trong các lĩnh vực mà Bộ Nội vụ Việt Nam có chức năng quản lý nhà nước.

Trao đổi với phía Pháp tại Hội đàm, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin về những ưu tiên trong cải cách hành chính, cải cách công vụ và chuyển đổi số, cải thiện chất lượng dịch vụ công của Việt Nam và đề xuất một số hướng hợp tác cụ thể giữa hai Bộ trong thời gian từ nay đến năm 2026, đồng thời tiếp tục phát huy tốt hơn nữa chương trình bồi dưỡng cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ ở chính quyền cấp Trung ương và cấp địa phương của Việt Nam tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của Pháp.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini phát biểu tại Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam.

Phát biểu tại Hội đàm, Bộ trưởng Stanislas Guerini bày tỏ vui mừng khi nhận được các thông tin Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã chia sẻ, đặc biệt ông bày tỏ sự ngưỡng mộ trước số liệu dự báo chỉ số tăng trưởng GPD của Việt Nam năm 2023, coi đây là niềm mơ ước của nhiều quốc gia ở Châu Âu, trong đó có nước Pháp. Bộ trưởng Stanislas Guerini cũng chia sẻ thông tin về những thách thức chung đối với hai nước trong lĩnh vực cải cách hành chính công vụ và chuyển đối số, trong đó nước Pháp cũng đang nỗ lực đưa ra các giải pháp ưu tiên, như chuyển đổi bộ máy hành chính công, cải thiện hình ảnh của bộ máy hành chính công với công chúng, cải thiện tiền lương của công chức, cải cách quy trình thăng tiến nghề nghiệp, cải cách dịch vụ công để người dân tiếp cập dịch vụ công được thuận tiện hơn nữa, đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân trong phạm vi dưới 20 phút di chuyển từ nơi ở, tạo lập môi trường công vụ năng động và thu hút tài năng, chuyển đổi sinh thái,...

Trong không khí cởi mở, tin cậy và hiệu quả, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Stanislas Guerini đã cùng trao đổi cụ thể về các vấn đề cả hai bên quan tâm cũng như có khả năng triển khai hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm. Hai Bộ trưởng cũng bày tỏ sự thống nhất cao về các ý kiến cũng như đề xuất hợp tác trong thời gian sắp tới của mỗi bên đề cập, đồng thời hai Bộ trưởng đồng ý về việc sẽ tiến hành xây dựng và ký kết thỏa thuận mở rộng hợp tác đào tạo ở bậc đại học đối với học viên Việt Nam về lĩnh vực hành chính công tại Pháp trong năm 2024.

Bộ trưởng Stanislas Guerini đến trao tận tay Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chứng chỉ hoàn thành Khóa bồi dưỡng của học viên Việt Nam.

Tại Hội đàm, Bộ trưởng Stanislas Guerini đã mang đến chuyển giao tận tay Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà các chứng chỉ hoàn thành Khóa bồi dưỡng của học viên tham dự các lớp Bồi dưỡng cán bộ quản lý trẻ, cán bộ quản lý nữ chính quyền địa phương Việt Nam tại Pháp trong thời gian gần đây. 

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tặng quà Bộ trưởng Stanislas Guerini.
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Stanislas Guerini chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Việt Nam và Pháp tham dự Hội đàm.

Cũng trong sáng ngày 30/11/2023, Bộ trưởng và Bộ trưởng Guerini đã cùng dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế "Chia sẻ kinh nghiệm về hiện đại hóa nền công vụ, cải cách hành chính và nâng cao nặng lực chuyển đổi số". 

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế "Chia sẻ kinh nghiệm về hiện đại hóa nền công vụ, cải cách hành chính và nâng cao nặng lực chuyển đổi số". 

Trước đó, sáng ngày 29/11/2023, Bộ trưởng Stanislas Guerini và các thành viên trong đoàn đã đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong 3 ngày, từ ngày 29/11 đến ngày 01/12/2023.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đón Đoàn công tác Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp; tặng hoa ông Stanislas Guerini, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp đã tới thăm Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, trực thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ.

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I:

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini xem các bản vẽ thiết kế một số công trình điển hình tại Hà Nội được người Pháp thiết kế trước năm 1945 đang được lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.
Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini xem bản đồ thành phố Hà Nội thời kỳ trước năm 1945.
Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini tham quan kho lưu trữ tài liệu.
Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp Stanislas Guerini chụp ảnh lưu niệm cùng các viên chức của Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ.

 

Thuận Nghiên
Tìm kiếm