Cơ hội và Thách thức của Nữ lãnh đạo trong kỷ nguyên toàn cầu hóa

09/01/2018 15:24
  • Print
  • Lượt xem: 4158

Chúng ta đã bước vào thế kỷ XXI – thời đại mà chúng ta gọi là kỷ nguyên toàn cầu hóa hay thời đại của văn minh tiến bộ và trí tuệ. Toàn cầu hóa là một cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt mở ra cơ hội cho những người phụ nữ tự tin tiến ra bên ngoài, phát huy khả năng của mình, khẳng định giá trị của bản thân, nỗ lực cho sự bình đẳng của phụ nữ và đón nhận những luồng văn hóa mới từ mọi nơi.

Bên cạnh những thuận lợi đó, nữ lãnh đạo nói chung cũng đang phải đối diện với biết bao nhiêu khó khăn, thách đố của thời đại toàn cầu hóa. Những thuận lợi và những khó khăn nào sẽ đến với phụ nữ trong thế giới phẳng hiện nay và cách mà họ vượt qua những chướng ngại mang tên “hội nhập toàn cầu”?




Những thuận lợi và cơ hội thành công

Toàn cầu hóa và những biến đổi của khoa học kỹ thuật đã để lại những dấu ấn đặc biệt. Phụ nữ chúng ta nối kết với mọi người, đối thoại trực tiếp, công khai bình đẳng với những người đồng lứa tuổi ở bất cứ góc bể chân trời nào. Sự “bình đẳng trên mạng” gây ấn tượng tự tin, tự khẳng định mình và tạo nhiều cơ hội hơn cho các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân trong việc tìm kiếm khách hàng và mở rộng các mối quan hệ.

Với sự hội nhập toàn cầu, tư duy mở rộng, các nữ lãnh đạo có điều kiện tiếp xúc với những tư tưởng, những nền văn hóa mới. Những chính sách mới giúp cân bằng bình đẳng giới, đề cao vai trò của phụ nữ được Quốc hội nhiều nước thông qua giúp phụ nữ ngày càng tự tin thể hiện chính mình. Sự tinh tế và khéo léo trong điều hành doanh nghiệp, thừa cứng rắn nhưng đủ mềm mỏng trong quản trị nhân sự khiến vai trò của nữ lãnh đạo ngày càng nâng cao và giữ vị trí khó xê dịch trong tiến trình hội nhập của đất nước.

Những định kiến về văn hóa – xã hội và vai trò truyền thống đã ràng buộc phụ nữ, nó cũng là thử thách lớn nhất mà phụ nữ cần phải vượt qua. Vẫn còn nhiều định kiến tồn tại liên quan đến khả năng kinh doanh và năng lực lãnh đạo của phái đẹp như việc cho rằng phụ nữ thiếu kiên quyết, dứt điểm trong việc ra quyết định; hay quan niệm “nam trưởng, nữ phó” khiến phụ nữ ít được ủng hộ vào các vị trí lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó, quan niệm về vai trò giới truyền thống cho rằng, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc nội trợ, bếp núc, chăm sóc con cái, gắn chặt họ với thiên chức của người mẹ, người vợ, người con, khiến vị trí lãnh đạo trên chính trường của họ thường đứng sau nam giới. Thông thường, họ phải nỗ lực làm việc gấp đôi mới được thừa nhận.

Bên cạnh đó, sức khỏe và kiến thức cũng là một trong những thách thức và khó khăn mà phụ nữ phải cố gắng vượt qua để khẳng định mình. Yếu tố làm việc vì “tình” nhiều hơn “lý” cũng là một trong những khó khăn khiến phụ nữ khó bứt phá và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực mình đang hoạt động. Chính vì vậy, nữ lãnh đạo cần xác định rõ động lực và mục tiêu phấn đấu để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xu thế hội nhập toàn cầu hóa.

Để có cái nhìn thực tế và hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức của những nữ lãnh đạo trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, “Diễn đàn nữ lãnh đạo quốc tế 2017” sẽ có một buổi tọa đàm chủ đề “Nữ lãnh đạo trong thời đại toàn cầu hóa – Cơ hội và Thách thức” với các diễn giả là những nữ lãnh đạo tiêu biểu thành công đến từ các nước Kenya, Thụy Sỹ, Đức, Trung Quốc, Hà Lan,… Tọa đàm sẽ tạo ra một buổi chia sẻ đầy thú vị, mở ra những cơ hội mới, những thách thức mới kích thích sự sáng tạo cao nhất trí tuệ của con người.

Các nữ lãnh đạo sẽ chia sẻ về việc thế giới thay đổi quá nhanh bởi sự biến động của nền kinh tế, chính trị, công nghệ và các nữ lãnh đạo sẽ phải đối mặt với những vấn đề đó như thế nào? Cơ hội nào sẽ đến với các nữ lãnh đạo và họ sẽ điều chỉnh và phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình ra sao để vượt qua thách thức và tồn tại trong môi trường đầy thách thức và biến động mà mọi lý thuyết trong quá khứ dường như đã không còn phù hợp?
Từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 3 năm 2017, chương trình “Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2017” sẽ được chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện thường niên do Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) tại Việt Nam phối hợp với Học viện Hình tượng chuyên nghiệp Pro Image tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương Mại và Công Nghiệp VCCI, do Nam Hương Media&Event độc quyền thực hiện.

Diễn đàn năm nay được diễn ra với rất nhiều hoạt động chính thức và bên lề như: Business Talkshow, Business Tour, City Tour, Charity, Lễ vinh danh Top 50 Nữ lãnh đạo quốc tế tiêu biểu ‎2016-2017,… cùng với những nữ lãnh đạo trí tuệ, tài năng và xinh đẹp trên thế giới.

http://womenleadersforum.vn

http://womenleadersforum.vn