Thừa Thiên-Huế trao tặng, truy tặng danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam Anh hùng’

21/09/2018 11:13
  • Print
  • Lượt xem: 1185

Chiều 20/9, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 21 bà mẹ trên địa bàn.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: VGP/Thế Phong

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Dung nhấn mạnh đây là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ trong sự nghiệp cách mạng là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện.

Hiên tỉnh Thừa Thiên-Huế có 2.276 bà mẹ được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý này.

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân địa phương không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa; tích cực giải quyết các vấn đề tồn đọng sau chiến tranh như khảo sát và quy tập hài cốt liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Trong dịp này, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tổ chức trao tặng Huân chương Độc lập cho 14 gia đình; trao Huân chương Lao động cho 2 tập thể và 11 cá nhân; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 7 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cho 3 tập thể và 5 cá nhân có công với cách mạng.

Thế Phong/baochinhphu.vn