BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Khóa bồi dưỡng ngắn hạn về “Cải cách công vụ và chuyển đổi số” tại Cộng hòa Pháp

25/07/2023 07:37

Từ ngày 19/6/2023 đến ngày 28/6/2023, Bộ Nội vụ Việt Nam phối hợp với Viện Dịch vụ Công Quốc gia, Cộng hòa Pháp tổ chức Khóa bồi dưỡng cho 14 cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ lãnh đạo quản lý là nữ của Chính quyền địa phương Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh lớp Bồi dưỡng

Khóa Bồi dưỡng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ “Thỏa thuận hành chính giữa Bộ Nội vụ nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Chuyển đổi và Công vụ nước Cộng hòa Pháp” trong lĩnh vực công vụ và hiện đại hóa nền hành chính giai đoạn 2022-2025 đã được Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Đại sứ Nicholas Wanery – Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết. Bản Thỏa thuận Hành chính này tạo điều kiện tăng cường trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn tốt trong quản trị công giữa Việt Nam và Pháp.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Bộ Nội vụ đã tổ chức thành công đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà sang thăm và làm việc với Bộ Chuyển đổi và Công vụ Pháp, Viện Dịch vụ công Quốc gia (INSP); Trường ĐH Quản trị Normandie và một số cơ quan, đơn vị khác của Pháp; Bộ trưởng đồng thời chủ trì lễ khai giảng chương trình đào tạo dành cho cán bộ trẻ và và nữ chính quyền địa phương Việt Nam thuộc khuôn khổ Đề án đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo trẻ, nữ của chính quyền địa phương và các bộ, ngành Trung ương giai đoạn 2022-2026, định hướng 2030.

Khóa bồi dưỡng được tổ chức với Chủ đề “Cải cách công vụ và chuyển đổi số” với các chuyên đề tập trung vào một số nội dung: Nền công vụ Pháp và các chính sách đổi mới; Đổi mới và Số hóa Chính phủ; Đổi mới, Số hóa và Phân quyền quản lý giữa Chính quyền Trung ương và Chính quyền địa phương; Lãnh đạo trong Chính phủ; Cải cách công vụ và số hóa Chính phủ; Số hóa nền công vụ, dữ liệu; Quản lý sự thay đổi trong nền công vụ và công dân; Thành phố thông minh, chính quyền địa phương và sự đổi mới của nền công vụ; Các chính sách cải cách công vụ và đổi mới.

Đoàn cán bộ, công chức được cử đi học tập, bồi dưỡng tại Cộng hòa Pháp đã thu nhận được những kiến thức cần thiết, bổ ích phục vụ cho cơ quan, đơn vị, đất nước và Nhân dân, để lại những hình ảnh tốt đẹp trên đất nước bạn.

Một số hình ảnh Lớp bồi dưỡng:

 

Hà Nguyên - Lưu Trung
Tìm kiếm