Lạng Sơn: Năm 2018 có thêm 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới

18/12/2018 16:22
  • Print
  • Lượt xem: 1130

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, hết năm 2018, tỉnh sẽ có thêm 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh này lên 48 xã.

Đến thời điểm này, bình quân mỗi xã trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt 9,7 tiêu chí (tăng hơn 1 tiêu chí so với cuối năm 2017), không có xã nào dưới 5 tiêu chí (giảm 10 xã so với cuối năm 2017); 5 xã đặc biệt khó khăn chỉ đạo điểm đều đạt từ 9 - 15 tiêu chí, trong đó có 2 xã đặc biệt khó khăn là Cao Minh (huyện Tràng Định) và Nhất Tiến (huyện Bắc Sơn) có khả năng về đích ngay trong năm 2019. Cơ bản kết quả trên đạt kế hoạch xây dựng nông thôn mới mà tỉnh Lạng Sơn đã đề ra từ đầu năm.

Quýt Bắc Sơn - Loại cây nông nghiệp cho giá trị kinh tế cao, giúp người dân huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) xóa đói giảm nghèo

Quýt Bắc Sơn - Loại cây nông nghiệp cho giá trị kinh tế cao, giúp người dân huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) xóa đói giảm nghèo

Để thực hiện xây dựng nông thôn mới, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các sở, ngành xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt ở các huyện, các xã. Đồng thời chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả. Trong đó, các sở, ngành tổ chức hội nghị chuyên đề phổ biến kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng các tiêu chí; phối hợp chặt chẽ với các huyện, xã trong thực hiện các tiêu chí; thực hiện tốt phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm; tập trung tạo nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới...

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn