Khai mạc kỳ thi tuyển và công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ qua kỳ thi tuyển chọn năm 2017 của Bộ Nội vụ

27/04/2018 11:35

Sáng ngày 22/12/2017, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ năm 2017.
Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi dự và phát biểu khai mạc kỳ thi.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc

Dự Lễ khai mạc kỳ thi có đồng chí Hà Ban, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Nguyễn Trọng Thừa, Trần Anh Tuấn, Triệu Văn Cường; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Quốc Khánh; các đồng chí thành viên Hội đồng thi; đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ và 08 thí sinh dự thi tuyển chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp Vụ, cấp Sở, cấp Phòng là chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị, góp phần phát hiện kịp thời và chọn đúng người có đức, có tài, không để lãng phí cán bộ, không để “chảy máu” chất xám và là khâu đột phá quan trọng trong công tác cán bộ. Cuộc thi lần này được tổ chức để Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ có thêm cơ sở lựa chọn, bổ nhiệm những người thực sự có năng lực lãnh đạo, quản lý, am hiểu sâu về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, có uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý bổ nhiệm; qua đó tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Theo Kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ tại một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, năm 2017 - 2018, Bộ Nội vụ sẽ thi tuyển 08 chức danh cấp Phó của Người đứng đầu tại 08 đơn vị. Năm 2017, chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế  và Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được thi tuyển đầu tiên với 09 ứng viên đủ điều kiện tham dự. Bộ trưởng cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự dự tuyển, công tác tổ chức thi tuyển được Bộ Nội vụ hết sức quan tâm, đảm bảo khách quan, công tâm, minh bạch, thực chất; tránh  được tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm. Trước đó, thông tin thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ ở Bộ Nội vụ đã được đăng tải rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ, Đài truyền hình Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Tiền phong...

Bộ trưởng đánh giá cao sự chuẩn bị đề án của các ứng viên, các đề án với các mức độ khác nhau nhưng đã thể hiện được một số vấn đề mới giúp cho công tác quản lý nhà nước của ngành Nội vụ nói chung và Bộ Nội vụ nói riêng. 

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Nội vụ, thành viên Hội đồng thi tuyển cho biết, về đối tượng được đăng ký dự tuyển, là công chức, viên chức nằm trong quy hoạch ở các chức danh cùng cấp hoặc tương đương nhưng không giới hạn trong phạm vi cơ quan, đơn vị đó mà mở rộng đối tượng là công chức, viên chức đã được quy hoạch ở các vị trí, chức vụ tương đương, đang làm việc trong các Bộ, ban, ngành, địa phương nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định để góp phần làm tăng tính cạnh tranh trong công tác tuyển chọn cán bộ.  

Ngày 11/12/2017 vừa qua, các ứng viên dự thi đã trải qua vòng điều kiện thi viết môn kiến thức chung và 100% đạt kết quả trên 50 điểm. Đây là những ứng viên xứng đáng, đủ điều kiện tham dự kỳ thi trình bày đề án.  

Tại kỳ thi trình bày Đề án, các ứng viên sẽ trải qua 2 phần thi là bảo vệ Đề án và trả lời câu hỏi của các thành viên Hội đồng thi tuyển. Điểm cuối cùng là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng. Người trúng tuyển là người có điểm thi cao nhất trong số người dự thi và phải đạt từ 50 điểm trở lên trên thang điểm 100.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa các ứng viên dự thi

Các thành viên Hội đồng thi tuyển

Sau lễ khai mạc kỳ thi, các ứng viên đã hoàn thành xuất sắc phần trình bầy đề án của mình và trả lời đầy đủ các câu hỏi mà các thành viên Hội đồng thi tuyển đặt ra. Ngay sau khi có kết quả thi, Ban Cán sự đảng đã tổ chức họp và thống nhất 100% với kết quả chấm thi của Hội đồng thi tuyển, đồng thời đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng đối với bà Phạm Thu Hằng và ông Trần Trung Kiên là 02 ứng viên có số điểm cao nhất trong các ứng viên dự thi.

Ngay trong chiều ngày 22/12/2017, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký ban hành Quyết định số 2910/QĐ-BNV về việc bổ nhiệm bà Phạm Thu Hằng, Chuyên viên cao cấp, Vụ Hợp tác quốc tế giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Quyết định số 2911/QĐ-BNV về việc bổ nhiệm ông Trần Trung Kiên, Chuyên viên chính, Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ qua kỳ thi tuyển chọn năm 2017 đối với hai tân Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân tặng hoa chức mừng ông Trần Trung Kiên và bà Phạm Thu Hằng

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chúc mừng hai tân Phó Vụ trưởng đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi vừa qua. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho rằng tất cả các ứng viên đều có điểm thi cao và đều xứng đáng được bổ nhiệm, tuy nhiên số lượng lãnh đạo cấp Vụ có hạn theo quy định của pháp luật. 

 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu tại Lễ công bố

Bộ trưởng đánh giá cao các ứng viên đã nghiêm túc nghiên cứu, xây dựng đề án và thi tuyển theo đúng quy định. Hội đồng thi tuyển đã làm việc hết sức công tâm, trách nhiệm và khách quan. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng cho biết, qua kỳ thi này, Bộ Nội vụ sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để có thể hướng dẫn 14 Bộ, ngành và 22 địa phương trong việc thi tuyển chức danh lãnh đạo sắp tới. Đồng thời, cũng có nhiều kinh nghiệm quý báu cho kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp Vụ năm 2018 của Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị hai tân Phó Vụ trưởng, trên cương vị mới tiếp tục nỗ lực học hỏi, phấn đấu, rèn luyện, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế của bản thân để đáp ứng nhu cầu công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức của Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí tân lãnh đạo đơn vị để xây dựng tập thể đơn vị mình ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ giao phó.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, hai tân Phó Vụ trưởng trân trọng cám ơn sự quan tâm, tin tưởng và giúp đỡ, ủng hộ của tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo và công chức hai Vụ, đồng thời, khẳng định sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để đáp ứng tốt yêu cầu công việc trên cương vị mới. Hai tân Phó Vụ trưởng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ trong của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cũng như sự tin tưởng, ủng hộ của tập thể lãnh đạo, công chức Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức để cùng nhau phấn đấu, đưa các đơn vị ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ 
thông báo kết quả thi tuyển chức danh Phó Vụ trưởng 

Tân Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phạm Thu Hằng phát biểu lại Lễ công bố

Tân Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Trần Trung Kiên phát biểu lại Lễ công bố

Tập thể Vụ Hợp tác quốc tế chúc mừng Tân Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phạm Thu Hằng 

Tập thể Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức chúc mừng
Tân Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức Trần Trung Kiên 


Tin, ảnh: Thu Hiền - Thanh Tuấn

VIDEO