Hội nghị cán bộ chủ chốt để nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

22/11/2018 15:37
  • Print
  • Lượt xem: 1007

Ngày 18/5, tại trụ sở Bộ, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt để nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và lãnh đạo Bộ đối thoại, trao đổi, giải đáp những đề xuất, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của Bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và chủ trì Hội nghị.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã trực tiếp thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Theo đó, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Hội nghị Trung ương 7 khóa XII) diễn ra từ ngày 07/5 đến ngày 12/5/2018. Hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã thảo luận, cho ý kiến về ba Đề án quan trọng: Đề án tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. 

Sau 06 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và nhất trí thông qua ba Nghị quyết quan trọng: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, Hội nghị Trung ương 7 khóa XII cũng đã xem xét, thảo luận và nhất trí cao với các Báo cáo trình Hội nghị và một số quyết định về công tác cán bộ.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng đã thông báo những nội dung chủ yếu và phân tích, nhấn mạnh những điểm quan trọng của ba Đề án trên.

Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Tiến Thành thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của công chức, viên chức thuộc Bộ

Tại Hội nghị cán bộ chủ chốt, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Tiến Thành đã thông báo kết quả giải quyết 15 kiến nghị của công chức, viên chức tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của Bộ Nội vụ ngày 01/8/2017. Hầu hết các kiến nghị, đề xuất đã được Bộ trưởng trực tiếp trao đổi, giải đáp tại Hội nghị. Còn một số kiến nghị, Bộ trưởng đã yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải đáp ngay sau Hội nghị. Một số đề xuất đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét, ban hành như: Chiến lược phát triển ngành Nội vụ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035; Đề án thi tuyển thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo Vụ Hợp tác quốc tế nghiên cứu, xây dựng Chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Bộ trong giai đoạn mới và các đơn vị cũng đề xuất, tham mưu giúp Bộ trưởng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Nội vụ trong thời gian tới; …
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chủ trì trao đổi, đối thoại với công chức, viên chức thuộc Bộ

Trong phần trao đổi, đối thoại với công chức, viên chức Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tập trung đặt vấn đề ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào nội dung cần kiến nghị, đề xuất.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất, kiến nghị đến việc ban hành Quy chế quy định cụ thể về trách nhiệm của các đơn vị và thời hạn trình, thẩm định các văn bản, đề án, dự án đảm bảo đúng tiến độ; sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Ban Tôn giáo Chính phủ; đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị rà soát các văn bản quy định nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với từng đơn vị, từng cá nhân để thực hiện tốt hơn; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong thực thi công vụ; kiện toàn đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo; sớm xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo đồng bộ, thống nhất; tăng cường việc phân cấp ủy quyền ủy quyền cho các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc thi tuyển hoặc xét tuyển công chức, viên chức, cử công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ hoặc cử công chức, viên chức đi công tác nước ngoài…

Trao đổi tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị các đơn vị chủ động rà soát các quy định, nếu có vấn đề vướng mắc cần báo cáo, đề xuất Bộ trưởng xem xét, quyết định; trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị chủ động giải quyết công việc. Bộ trưởng đề nghị các đơn vị vận dụng các quy định hiện hành để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn; các vấn đề phân cấp, ủy quyền cần được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, cần có cơ chế kiểm soát chặt chẽ quyền lực người đứng đầu…

Bộ trưởng đề nghị các đại biểu dự Hội nghị còn đề xuất, kiến nghị chưa được trao đổi, sau Hội nghị này sẽ gửi trực tiếp tới Bộ trưởng để Bộ trưởng trao đổi, thảo luận trong các cuộc họp giao ban và có thông báo kết luận.
Quang cảnh Hội nghị


Thanh Tuấn

VIDEO