Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Sinh hoạt chuyên đề “Thanh niên Việt Nam ngày ấy - bây giờ”

27/04/2018 12:11
  • Print
  • Lượt xem: 1279

Thực hiện kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2018, được sự cho phép của Đảng ủy Bộ, sáng ngày 22/3/2018, Đoàn Thanh niên cộng sản HCM Bộ Nội vụ tổ chức chuyến tham quan tìm hiểu về Truyền thống Bộ Nội vụ và công tác tổ chức bộ máy nhà nước từ 1945 đến nay tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III và tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Thanh niên Việt Nam ngày ấy - bây giờ qua tài liệu lưu trữ quốc gia”.


Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Trần Việt Hoa phát biểu tại Buổi sinh hoạt

Tham dự buổi tham quan và sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Trần Việt Hoa, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Nội vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, đồng chí Diêm Đăng Quỳnh - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ và các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, BCH các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc Đoàn Bộ Nội vụ.
Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III Trần Việt Hoa tặng quà lưu niệm cho Đoàn TNCS HCM Bộ Nội vụ

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ Diêm Đăng Quỳnh phát biểu tại Buổi sinh hoạt

 

Tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, các thành viên trong đoàn đã được tham quan, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển Bộ Nội vụ từ năm 1945 trở lại đây, các tài liệu lưu trữ liên quan đến tổ chức bộ máy nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Đây là cơ hội để các đoàn viên thanh niên thêm tự hào về truyền thống Bộ Nội vụ và  ngành Tổ chức nhà nước.

 Bí thư Đoàn Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Luyện Thị Thu Thủy 
trình bày chuyên đề “Thanh niên Việt Nam ngày ấy - bây giờ” tại Buổi sinh hoạt

 

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Thanh niên Việt Nam ngày ấy - bây giờ”, các đoàn viên thanh niên Bộ Nội vụ đã được tiếp xúc và đọc lại tư liệu,  những lá đơn tình nguyện đi chiến trường B của các cán bộ đi B hiện đang lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III - Cục Văn thư Lưu trữ nhà nước. Bên cạnh đó, các đoàn viên thuộc Chi đoàn Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã giới thiệu nhiều tài liệu quý về các chương trình hành động của thanh niên Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và các tài liệu thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như Chính phủ đến các thế hệ thanh niên Việt Nam.

Buổi tham quan và sinh hoạt chuyên đề đã cung cấp những kiến thức và hiểu biết quan trọng, bổ ích, đồng thời động viên tinh thần cho các đoàn viên thanh niên Bộ Nội vụ thi đua học tập chào mừng tháng Thanh niên năm 2018 ý nghĩa, thiết thực. Chương trình cũng là hoạt động hướng đến Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giúp các đoàn viên thanh niên thêm tự hào về truyền thống, trân trọng những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước đối với cách mạng, dân tộc, từ đó khơi dậy sự tự tin và nhiệt huyết hành động của tuổi trẻ Bộ Nội vụ./.

Một số hình ảnh về buổi tham quan:



Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III Trần Việt Hoa và Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ 
Diêm Đăng Quỳnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên các Đoàn/Chi đoàn cơ sở thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ

Toàn cảnh Buổi sinh hoạt

 Anh Cao - Luyện Thủy

VIDEO