Đoàn công tác của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

10/05/2019 10:53

Để chuẩn bị xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, ngày 11/4/2019, Đoàn công tác của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng do đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Thường trực Tiểu ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 2011; các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ 2016 - 2020. Đồng thời, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước một số vấn đề liên quan đến Cương lĩnh.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn và ý kiến thảo luận làm rõ những kết quả, hạn chế trong triển khai thực hiện Cương lĩnh ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Trần Cẩm Tú đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế qua 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Tỉnh ủy đã lãnh đạo chính quyền và nhân dân trong tỉnh phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân thời kỳ 2016 - 2018 tăng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực dựa trên khai thác các tiềm năng, lợi thế, nguồn nội lực; nhiều công trình trọng điểm đã hoàn thành, đưa vào sử dụng có hiệu quả; nhiều chỉ tiêu cơ bản như thu ngân sách, tỉ lệ đô thị hoá, xây dựng nông thôn mới đạt và vượt, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ được chỉ đạo đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai có nhiều tiến bộ, đạt kết quả quan trọng. Xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị "di sản, văn hoá, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường".
Tại buổi làm việc

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được cấp uỷ các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương: Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, tinh giản biên chế, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp về phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu tình hình mới; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... bước đầu tạo chuyển biến tích cực.

Đồng chí Trần Cầm Tú cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực, gợi mở những vấn đề Thừa Thiên Huế cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong những năm tới để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đoàn công tác đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Thừa Thiên Huế, tổng hợp để báo cáo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII.

Theo chương trình, chiều cùng ngày, Đoàn đi khảo sát và làm việc tại thị xã Hương Thủy.

Nguồn: www.thuthienhue.gov.vn(CTV)

VIDEO