Đại hội Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2018 – 2023

22/12/2018 14:01

Chiều ngày 10/12, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Vụ Pháp chế tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tới dự Đại hội có đồng chí Lê Văn Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ; đồng chí Phạm Đức Toàn, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và toàn bộ đoàn viên công đoàn Vụ Pháp chế.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ Lê Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Trần Văn Khiêm, Chủ tịch Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2013-2018 trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Pháp chế luôn đoàn kết, nhất trí chủ động cùng với tập thể đoàn viên công đoàn Vụ tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động; luôn duy trì và đảm bảo các hoạt động công đoàn Vụ đạt hiệu quả và thiết thực. Đoàn viên Công đoàn Vụ đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động Công đoàn. Xây dựng được tình đoàn kết, gắn bó, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên Công đoàn Vụ. Công đoàn Vụ luôn chăm lo và quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, kịp thời động viên, thăm hỏi và giúp đỡ các đoàn viên khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu, hỷ.

Chủ tịch Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2013 - 2018 Trần Văn Khiêm trình bày Báo cáo tổng kết tại Đại hội


Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại của công tác Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2013 - 2018, Báo cáo cũng nêu phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu của Công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023, với các mục tiêu cụ thể: 100% cán bộ, công chức đoàn viên công đoàn của Vụ hàng năm được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chủ trương công tác của công đoàn cấp trên; 100% đoàn viên Công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; 100% đoàn viên đạt danh hiệu đoàn viên Công đoàn xuất sắc.

Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Đức Toàn phát biểu tại Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Đức Toàn đã chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn Vụ nhiệm kỳ mới 2018 - 2023 và biểu dương những thành tích của tập thể Ban Chấp hành và đoàn viên công đoàn Vụ Pháp chế đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đồng chí nhấn mạnh, để phát huy kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, trong phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, đề nghị các đồng chí đoàn viên Công đoàn và Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2018 – 2023, một mặt, bám sát Điều lệ và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên để tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Mặt khác, chú trọng phối hợp với cấp ủy, Chi bộ, lãnh đạo Vụ để xây dựng tập thể Chi bộ, tập thể Vụ đoàn kết, thống nhất, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngày càng cao.

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Vụ cần thực sự nêu gương trong công tác cũng như trong sinh hoạt và ứng xử; gần gũi, thường xuyên quan tâm tìm hiểu, trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn để kịp thời phản ánh, phối hợp với cấp ủy, Chi bộ, lãnh đạo Vụ giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hòa giải những mâu thuẫn, bất đồng ngay từ khi mới nảy sinh, tránh để sự việc kéo dài, phức tạp lên. Chú trọng xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, thân ái để vừa động viên được đoàn viên Công đoàn tự giác, nhiệt tình tham gia, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đẩy mạnh được công tác phê và tự phê bình với mục đích giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chủ động, tích cực tạo được những phong trào thi đua, hoạt động sôi nổi, thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên Công đoàn. Phát huy hơn nữa vai trò giám sát, vai trò phối hợp để cùng cấp ủy, Chi bộ, lãnh đạo Vụ nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phát triển đảng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng cấp ủy, Chi bộ và tập thể Vụ kiên quyết bảo vệ cái đúng, đấu tranh với những hành vi sai trái, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, trong đó các đồng chí đoàn viên Công đoàn trong cấp ủy, lãnh đạo Vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cần gương mẫu, đi đầu.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận và có những góp ý cụ thể để hoàn thiện Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Công đoàn Vụ Pháp chế.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ Lê Văn Phương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Đức Toàn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 03 đồng chí: đồng chí Trần Thị Minh Châu, đồng chí Vũ Đức Thuận, đồng chí Lâm Quang Sinh.

Công đoàn Vụ Pháp chế chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Nguồn: http://

VIDEO