Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ: Đón xem Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

18/05/2020 16:41
  • Print
  • Lượt xem: 2322

Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ vừa ban hành Văn bản số 96-CV/BCSĐ về việc đón xem Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vào hồi 20 giờ 00 ngày 18/5/2020 trên sóng VTV1, Đài truyền hình Việt Nam. 


Ảnh minh họa/ VTV

Cầu truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh – Sáng ngời ý chí Việt Nam” kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là chương trình trọng điểm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, được thực hiện với mục đích giáo dục truyền thống, ôn lại những câu chuyện về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó rút ra những bài học sâu sắc, ý nghĩa trong thời đại hôm nay, cho lớp trẻ trong tương lai. Chương trình được thực hiện năm 2020, năm bản lề quan trọng, năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, tạo nên tinh thần phấn chấn, hồ hởi cho đông đảo đảng viên, quần chúng nhân dân.

Chương trình được chia thành 5 chương: Người trai chí lớn, Đi tìm mùa Xuân độc lập, Một nhà thống nhất, Âm thanh ngày mới, Rạng rỡ Việt Nam. Trong đó, từ khóa "ý chí" được sử dụng làm nội dung xuyên suốt. Đó là ý chí của một anh hùng giải phóng dân tộc, một danh nhân văn hóa thế giới. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân loại vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Với ý chí sắt đá, Người đã trải qua biết bao khó khăn, trở lực, cam go từ những năm tháng ra đi tìm đường cứu nước và trong cả sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chương trình cầu truyền hình “Hồ Chí Minh – Sáng ngời ý chí Việt Nam” sẽ được thực hiện từ 5 điểm cầu, đó là các địa điểm mang dấu ấn lịch sử và có mối liên hệ đặc biệt với thân thế, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, gồm: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội); Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nghệ An); Bến Nhà Rồng (Thành phố Hồ Chí Minh); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Tuyên Quang); Công viên Văn Miếu - Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp)…

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ thông báo đến các đồng chí Thành viên Ban Cán sự đảng Bộ và đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ phối hợp với cấp ủy đảng, tổ chức đoàn thể cùng cấp phổ biến để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên của cơ quan, đơn vị biết, chú ý đón xem./.

Thanh Tuấn

VIDEO