Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ chỉ đạo thực hiện Thông báo số 173-TB/TW của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

20/04/2020 12:03
  • Print
  • Lượt xem: 2022

Ngày 17/4/2020, thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Phó Bí thư Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ ký ban hành Công văn số 79-CV/BCSĐ gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ về việc thực hiện Thông báo số 173-TB/TW ngày 06/4/2020 của Ban Bí thư kết luận về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Theo đó, Ban Cán sự đảng Bộ đề nghị thực hiện Quy chế phối hợp, đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy, các cấp ủy đảng trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, xác định trách nhiệm của đảng viên và các cấp ủy đảng về việc mua, đọc và làm theo báo Đảng; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đối với các cấp ủy Đảng và đảng viên trong Đảng bộ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng cùng cấp để phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TW và Thông báo số 173-TB/TW. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, bất cập mà Ban Bí thư đã chỉ rõ, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt đảng, sinh hoạt chính quyền và công tác tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng Bộ Nội vụ và các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ đoàn kết, vững mạnh. Cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo, quản lý các cấp trong Bộ phải gương mẫu đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng.

Giao Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính tham mưu Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ tiếp tục cung cấp, đặt mua báo, tạp chí của Đảng cho các cấp lãnh đạo, quản lý của Bộ theo quy định, khuyến khích mở rộng đối tượng thụ hưởng báo, tạp chí của Đảng. Có hình thức phù hợp để sử dụng hiệu quả các loại tài liệu, báo chí của Đảng, đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm sử dụng kinh phí đúng nguyên tắc, đúng mục đích.

Đồng thời, giao Trung tâm Thông tin, Tạp chí Tổ chức nhà nước và Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền các nội dung theo báo, tạp chí của Đảng, nhất là các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và những nội dung liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của Bộ. Đồng thời, tiếp tục duy trì, mở rộng liên kết với các trang báo, tạp chí điện tử của Đảng để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Bộ đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

Ngoài ra, giao Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Công văn này đối với các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, định kỳ báo cáo Ban Cán sự đảng Bộ và tổng hợp báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Tuệ Mẫn

VIDEO