Nữ CNVCLĐ quận Hoàng Mai: Giỏi việc nước - đảm việc nhà

11/05/2018 09:29
  • Print
  • Lượt xem: 2472

Hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà ” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động xuất phát từ phong trào “Ba đảm đang ” của Phụ nữ Việt Nam và cũng để khẳng định chính mình, năm qua, nữ CNVCLĐ quận Hoàng Mai đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thử thách, vừa “Giỏi việc nước”, vừa “Đảm việc nhà”... Đó là đánh giá của LĐLĐ quận Hoàng Mai về kết quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ quận...

Từ Giỏi việc nước

Bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ luôn được LĐLĐ quận Hoàng Mai chú trọng đẩy mạnh, với nhận thức đây là  phong trào mang tính đặc thù về giới, qua đó nhằm phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình “ No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Bằng nhiều biện pháp, các cấp CĐ  từ quận đến cơ sở đã xây dựng nội dung,  tiêu chuẩn "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" sát với thực tiễn, đẩy mạnh  tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt, các CĐCS đã xây dựng Chương trình, Kế hoạch, cụ thể hoá tiêu chuẩn thi đua phù hợp tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

Điển hình, ở khối hành chính sự nghiệp, nữ cán bộ công chức, viên chức đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương,tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - chính trị, xã hội của cơ quan, đơn vị, và của Quận. Trong lĩnh vực giáo dục, phong trào được cụ thể hóa thành “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Cô giáo tài năng duyên dáng”... Nữ cán bộ giáo viên ngành Giáo dục quận Hoàng Mai không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng thiết bị dạy học một cách  sáng tạo có hiệu quả, nghiên cứu viết đề tài khoa học giảng dạy theo phương pháp mới, ứng dụng soạn bài trên giáo án điện tử, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới.  Trong lĩnh vực y tế, nữ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế quận đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, nhiều chị em trực tiếp làm công tác khám chữa bệnh đã không quản ngày đêm tận tình cứu chữa người bệnh, chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chị em luôn cần cù lao động, đổi mới, sáng tạo trong công việc,  có ý thức tổ chức kỷ luật, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, rèn luyện tác phong công nghiệp để thích ứng với yêu cầu đổi mới . Những đơn vị ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập thường xuyên, nữ CNVCLĐ luôn bám sát mục tiêu thi đua với năng suất, chất lượng, hiệu quả, làm thêm ca, thêm giờ đã hoàn thành các hợp đồng kinh tế của đơn vị. Ở những đơn vị còn khó khăn về việc làm, đời sống thiếu ổn định, nữ CNVCLĐ đã tích cực tham gia đề xuất giải pháp, đa dạng hoá các loại hình sản phẩm và thị trường tiêu thụ, bám sát nhu cầu thị trường để phát triển sản xuất, đem lại hiệu quả cao.

Đến đảm việc nhà

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thúy, mặc dù dồn hết tài năng, tâm huyết để hoàn thành tốt công việc ở cơ quan, đơn vị song không vì thế mà vai trò của chị em trong gia đình bị ảnh hưởng. Nữ CNVCLĐ quận Hoàng Mai luôn nỗ lực làm tròn nhiệm vụ của người mẹ,người vợ, người con trong gia đình, nuôi dạy, chăm sóc các con chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, xây dựng gia đình văn minh, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc. “Chính sự mềm mại khi giải quyết các mối quan hệ trong gia đình, sự linh hoạt và khoa học trong sắp xếp việc nhà, sự tinh tế và hài hoà, độ lượng và vị tha đã giúp nhiều chị thành công trong cuộc sống gia đình, tạo động lực để các chị có được những thành công trong lao động, sản xuất và công tác”- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Thúy nhấn mạnh.   Nhờ sự cố gắng, nỗ lực toàn diện trong cả công việc và cuộc sống gia đình của nữ CNVCLĐ quận Hoàng Mai, năm 2017, đã có 49 tập thể, 217 cá nhân được bình chọn và khen thưởng  danh  hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” cấp quận.

Một số tấm gương điển hình “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” quận  Hoàng Mai năm 2017 có thể kể đến chị Nguyễn Thị Bích - Trưởng phòng công nghệ - Vật tư Công ty CP TM&KT Việt - Sing là cán bộ thiết kế tiên tiến trong 8 năm liền từ năm 2010-2018, luôn hăng hái, nhiệt tình trong mọi hoạt động của BCH CĐ bên cạnh đó chị còn có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong thiết kế Hệ thống xử lý nước cấp cho Trang trại bò sữa Vinamilk tại Nghệ An, Thanh Hóa, Tuyên Quang có giá trị làm lợi 465 triệu đồng. Chị Đỗ Thị Bích Mai – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Vietinbank Hoàng Mai đã cùng với đồng nghiệp và tập thể lãnh đạo Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh được giao được HĐQT ngân hàng Công thương khen thưởng Chương trình “ Kết nối khách hàng - Rộn ràng về đích”, nhiều năm đạt chiến sỹ thi đua cơ sở; Chị Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD& ĐT Quận Hoàng Mai có 23 năm liên tục được các cấp cấp khen thưởng và có 10 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội xếp loại, Chị Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú có 11 năm đạt danh hiệu Lao động giỏi, 3 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được rất nhiều các cấp tặng giấy khen, bằng khen ...

“Có thể nói, phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Do điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người nên “giỏi” và “ đảm” ở các chị có thể có các cung bậc khác nhau nhưng thành tích của nữ CNVCLĐ quận Hoàng Mai là hết sức ý nghĩa, các chị em đều đã và đang miệt mài cống hiến cho sự lớn mạnh và phát triển của cơ quan, đơn vị, của quận Hoàng Mai và xây dựng tổ ấm cho mỗi gia đình”- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Thúy khẳng định.

 

 
LĐLĐ quận Hoàng Mai